Liên hiệp Doanh nhân trẻ VN tại châu Âu có 20 thành viên

29/03/2016 14:13 GMT+7

Liên hiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam tại châu Âu (European Vietnamese Youth Business Alliance - EViYBA) được thành lập vào tháng 10.2015, dựa trên mô hình Đoàn Thanh niên Năng động tại Pháp.

Liên hiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam tại châu Âu (European Vietnamese Youth Business Alliance - EViYBA) được thành lập vào tháng 10.2015, dựa trên mô hình Đoàn Thanh niên Năng động tại Pháp. 

Chị Vũ Lê Thùy Dương giới thiệu về EViYBA tại Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam toàn thế giới tại LB NgaChị Vũ Lê Thùy Dương giới thiệu về EViYBA tại Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam toàn thế giới tại LB Nga
Liên hiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam tại châu Âu (Liên hiệp) là tiếng nói của doanh nhân trẻ gốc Việt tại châu Âu, là không gian để giới trẻ trao đổi kinh nghiệm, hướng nghiệp và phát huy ý tưởng kinh doanh.
Chị Vũ Lê Thùy Dương - Trưởng đoàn Thanh niên Năng động Việt Nam tại Pháp - cho biết Liên hiệp là nơi tập hợp những người trẻ, là thế hệ tiếp bước, kế thừa những nền tảng mà các lớp doanh nhân, doanh nghiệp thành đạt người Việt tại châu Âu đã xây dựng nên và phát triển cho phù hợp hơn với một thế hệ trẻ mới đầy năng động nên mối quan tâm và cách thức hoạt động có những khác biệt. So với nhiều hội, đoàn thanh niên, sinh viên khác thì Liên hiệp tập trung vào vấn đề kinh doanh thương mại tại thị trường châu Âu. Chúng tôi xây dựng một không gian để giới trẻ trao đổi, phát huy sáng tạo các ý tưởng kinh doanh; là nơi truyền đạt kinh nghiệm và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, hỗ trợ về việc tìm thực tập và việc làm; chia sẻ, giao lưu văn hóa giữa các nước. Việc thành lập Liên hiệp đáp ứng nhu cầu, mong muốn của thế hệ trẻ, làm cầu nối giữa thế hệ trẻ với các hội doanh nghiệp Việt Nam (VN) và châu Âu.
Liên hiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Châu Âu 4Các thành viên của đoàn tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu
Cũng theo chị Dương Liên hiệp không hoạt động riêng lẻ, mà hợp tác chặt chẽ với các hội doanh nhân VN tại châu Âu và nhận được sự hỗ trợ và tư vấn của họ. Qua sự kết nối của các hội đàn anh, Liên hiệp sẽ xây dựng quan hệ trực tiếp với doanh nghiệp VN trong nước, hoặc gián tiếp qua Hiệp hội Doanh nhân trẻ tại VN, chủ yếu các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ... Ngược lại, Liên hiệp sẽ giao lưu với cả những hội doanh nghiệp trẻ nước ngoài tại châu Âu như JCI Paris… nhằm mở rộng mối quan hệ, giới thiệu về thị trường VN cho thế hệ trẻ quốc tế và học hỏi những phương thức hoạt động, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.
Chị Dương chia sẻ thêm: Sự lớn mạnh và đoàn kết của kiều bào trẻ ở châu Âu sẽ tạo ra một hình ảnh tốt đẹp và vững chắc cho VN. Đa số thành viên nòng cốt của Liên hiệp đều có ít nhất hai văn hóa: văn hóa VN và văn hóa của nước sở tại. Vì vậy, việc kết nối và làm việc giữa nước sở tại và VN sẽ càng được thúc đẩy thuận lợi. Tôi mong muốn trong tương lai, các doanh nhân, dự án ở châu Âu sẽ đầu tư, thương mại với VN nhiều hơn và dễ dàng hơn, và ngược lại, các doanh nhân, doanh nghiệp VN sẽ có cơ hội tìm hiểu và phát triển hoạt động kinh doanh tại châu Âu một cách thuận lợi hơn.
Liên hiệp Doanh nhân trẻ VN tại châu Âu (EViYBA) được thành lập vào cuối tháng 10.2015, đến nay tập hợp được 20 thành viên trẻ đến từ 5 nước: Pháp, Anh, Ý, Bulgari và LB Nga. EViYBA nhắm đến thanh niên gốc Việt sinh sống ở châu Âu cũng như các thanh niên châu Âu quan tâm đến thương mại VN - châu Âu. Nhóm được Hội ABVietFrance và các hội doanh nghiệp Việt kiều châu Âu khác ủng hộ. Các thành viên EViYBA hội họp và làm việc hai tuần một lần qua Google Hangout và sử dụng các công cụ trực tuyến để trao đổi thông tin. Nhóm đang xây dựng trang Facebook riêng cho EViYBA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.