Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc năm 2014

30/05/2014 08:29 GMT+7

(TNO) T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư vừa tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc năm 2014 sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên từ ngày 1 đến 4.6.

(TNO) T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư vừa tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc năm 2014 sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên từ ngày 1 đến 4.6, với sự tham gia của 189 đại biểu thiếu nhi và 63 phụ trách thiếu nhi đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc.

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc năm 2014 1

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc năm 2014 3
Một hoạt động hướng về Điện Biên của thiếu nhi tại TP.HCM

Đây là những đội viên xuất sắc, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đạt huy chương vàng, huy chương bạc trong các giải thi đấu thể dục, thể thao toàn quốc và quốc tế. Nhiều em là tấm gương sáng trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn đến trường”…

Theo đó, các em dự liên hoan sẽ được thăm khu di tích Mường Phăng lịch sử ở tỉnh Điện Biên; thăm khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Quân đội, ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) - nơi đã gắn bó với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gia đình suốt những năm qua; viếng lăng Bác, báo công với Bác Hồ và dự Lễ tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc.

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc năm 2014 là hoạt động có ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc về truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường và sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh cho nền độc lập của nước nhà, đồng thời biểu dương, tôn vinh những đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong các phong trào của tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Lê Thanh

>> Hội trại chiến sĩ nhỏ Điện Biên
>> Tuyên dương 200 chiến sĩ nhỏ Điện Biên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.