'Liên kết sức mạnh Việt – Nói mãi, làm được không?'

15/09/2016 16:31 GMT+7

'Ở Việt Nam, các SMEs chiếm 96% với năng lực cạnh tranh hạn chế, thậm chí phải bỏ cuộc sớm trong thời kỳ hội nhập với nhiều thách thức. Do đó, nhu cầu liên kết phù hợp mang tính chiến lược của các CEOs luôn bức thiết...'

'CEO 3.0: Liên kết sức mạnh Việt – Nói mãi, làm được không?' là chủ đề sự kiện Vietnam CEO Forum 2016,  do Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM tổ chức vào ngày 30.9, tại White Palace (Q. Phú Nhuận, TP.HCM). Đây cũng là sự kiện thường niên lớn nhất và duy nhất trong năm, dự kiến thu hút hơn 1.000 CEO (giám đốc điều hành) trẻ, nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia kinh tế khắp cả nước về dự.
Hôm nay, 15.9, tại buổi giới thiệu, anh Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, cho biết: “Bên cạnh sự lớn mạnh về con số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) cùng các lợi ích thiết thực đóng góp cho xã hội, các SMEs còn đối mặt với những trăn trở lớn, mang tính chiến lược. Chính vì vậy, phải làm sao để phát triển bền vững trong nước, thành công trong việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và góp phần gia tăng nội lực quốc gia? Vietnam CEO Forum 2016 mang sẽ mang đến giải pháp thiết thực cho vấn đề nói trên thông qua những liên kết quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần có gồm: Liên kết quốc tế, liên kết đối thủ cạnh tranh và liên kết các chuỗi giá trị”.
9X Sài Gòn khởi nghiệp với số vốn bằng 0
'Vốn ban đầu hầu như là không có, chúng tôi nhận dự án rồi cùng nhau làm. Làm được bao nhiêu thì dùng số tiền ấy mở rộng bấy nhiêu. Vậy mà cũng xây dựng được công ty như ngày hôm nay' – Đinh Kiều Anh Tuấn, CEO của Công ty Red Cat Motion chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp.
Theo anh Thu Phong, tại Việt Nam, các SMEs chiếm đến 96% với năng lực cạnh tranh còn hạn chế và thậm chí phải “bỏ cuộc” sớm trong thời kỳ hội nhập với nhiều thách thức, cơ hội mới. Do đó, nhu cầu liên kết phù hợp mang tính chiến lược của các CEOs luôn bức thiết nhằm tạo ra sức bật cạnh tranh, khai phá thị trường mới, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Đặc biệt, cần chú trọng đến tính liên kết nhưng làm sao phải phù hợp với tình hình trong nước và xu hướng quốc tế để phát triển bền vững, thành công trong việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và góp phần tăng nội lực quốc gia.
Chị Trương Lý Hoàng Phi, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) cho rằng: “Năm 2016 được đánh dấu bởi những sự kiện kinh tế, chính trị và ngoại giao quan trọng, góp phần mở đầu cho thời kỳ hội nhập và phát triển của Việt Nam. Phải làm sao để phát triển bền vững trong nước, thành công trong việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và góp phần gia tăng nội lực quốc gia. Vietnam CEO Forum 2016 sẽ có những cải tiến vượt bậc về mặt nội dung, dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 20 diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế”.
Qua 4 lần tổ chức, Vietnam CEO Forum đã thu hút trên 3.000 doanh nhân trong và ngoài nước tham dự; trên 30.000 người biết đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.