Lời con trẻ

27/02/2010 22:43 GMT+7

Trên đường về, bố rẽ xe vào đường tắt và vui miệng khoe bằng lối rẽ này, bố sẽ “né” được trạm thu phí. Mọi người thích thú với lối “rẽ tắt” thông minh ấy dù ai cũng biết 10 ngàn đồng cho một lượt vé cầu đường chẳng nhiều như 100 ngàn đồng hay 1 triệu đồng và trong cuộc đời, nhiều khi người ta phải mất những số tiền lớn hơn thế gấp nhiều lần.

Đứa con vô tư hỏi: “Sao lại “trốn” hả bố?”. Mọi người cười ồ. Không ai trả lời được. Câu hỏi không khó, nhưng khó vì người hỏi chỉ là một đứa trẻ mới lên 5. Con trai lại lay tay mẹ: “Lỡ công an bắt mình vì “tội… trốn” thì sao hả mẹ?”. Mọi người lại cười. Nhưng mẹ lặng im. Mẹ đang bận tìm câu trả lời.

Mẹ la khi con vứt cái vỏ hộp sữa mới uống xong xuống đường. Hỏi con sao không đợi về nhà rồi cho cái hộp sữa không vào thùng rác, con xịu mặt xuống, phụng phịu đáp: “Thì bố bảo con cứ vứt đại xuống đường đi, cầm chi mỏi tay mà…” .

Mẹ nhận ra rằng dạy con đôi khi khó hơn mẹ nghĩ nhiều. Khó không phải vì con là đứa con ngỗ nghịch, khó bảo mà vì một đứa trẻ trong sáng như con luôn tin vào những gì người lớn nói, dù không phải bao giờ người lớn cũng nói đúng.

Lê Thị Ngọc Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.