Lướt mạng 27.2: Dân mạng bình luận '5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá'

27/02/2016 12:40 GMT+7

5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá, đưa thi thể 3 du khách Anh ở thác Datanla về TP.HCM, nghi phạm trộm chó bắn công an xã rồi bỏ trốn... là những thông tin được cư dân mạng chia sẻ nhiều hôm nay 27.2.

5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá, đưa thi thể 3 du khách Anh ở thác Datanla về TP.HCM, nghi phạm trộm chó bắn công an xã rồi bỏ trốn... là những thông tin được cư dân mạng chia sẻ nhiều hôm nay 27.2.

5 kg dưa hấu = 1 ly trà đá. Giá dưa hấu bán tại đồng ở các huyện, thị phía đông tỉnh Gia Lai xuống đến mức ngoài tưởng tượng, từ 300 - 1.700 đồng/kg, khiến nhiều hộ nông dân đổ cho bò ăn, thậm chí bỏ thối ngoài đồng.
Nhìn đống dưa hàng chục tấn, anh Phạm Văn Luận, người trồng dưa ở xã An Trung, H.Kon Chro, ngao ngán: “Tôi trồng 2 ha dưa, đầu tư vào đây tổng cộng hơn 300 triệu đồng. Năm nay thời tiết thất thường nên dưa mất mùa, thay vì thu khoảng 50 tấn/ha, giờ chỉ còn một nửa. Gió to, lá dưa đập vào khiến quả dưa bị lỗi. Cả ruộng dưa của tôi chỉ lựa được hơn 40 tấn, bán với giá 1.700 đồng/kg. Chừng 60 tấn còn lại ai tới mua thì bán. Thương lái ép giá nên chừng đó dưa chỉ bán được độ hơn chục triệu bạc. Xót quá!”.
Bạn Quang Huan Nguyen chia sẻ trên fanpage của Thanh Niên: Chỉ khổ bà con nông dân không có người định hướng nên làm ăn theo kiểu tự phát, không chắc chắn... Bạn Tinh Tan cho biếtCần có tổ chức hội nông dân để giúp đỡ nhau tiêu thụ trồng trọt như thế nào cho hợp lý và có lợi, để tránh bị thương lái chèn ép trục lợi.
Bạn Tran Van Tam cho biết: ở Sài Gòn vẫn 12.000 đồng 1kg. Tương tự bạn đọc tên Tui bình luậnTại sao ở miền tây quê tui dưa mắc vậy khoảng 7.000-8.000/kg?
Đưa thi thể 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla về TP.HCM. Tối 27.2, thi thể nạn nhân được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng làm các thủ tục chuyển các thi thể về TP.HCM bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty CP du lịch Lâm Đồng (đơn vị chủ quản khu du lịch thác Datanla), cho biết: “Khoảng 12 giờ trưa 26.2, công ty nhận được tin báo từ đơn vị dẫn đoàn là Công ty TNHH Đam Mê, TP.Đà Lạt, yêu cầu hỗ trợ vì có 3 du khách người nước ngoài gồm 2 nữ, 1 nam đi dã ngoại bị trượt xuống thác Datanla, lọt vào khe núi mất tích. Lực lượng cứu hộ ở KDL thác Datanla được triển khai xuống khu vực du khách gặp nạn và khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau thì tìm được thi thể 2 người 1 nữ, 1 nam”. Cũng theo ông Dũng, những du khách này không mua vé vào đây, chưa biết họ vào bằng đường nào nhưng nhiều khả năng là vào từ đường rừng, đoạn giữa đèo Prenn.
Bạn đọc Tran Vanhungh bình luận trên Thanh Niên: Có thể 1 người té, kéo theo người khác cùng té! Xin thành thật chia buồn cùng nạn nhân. Bạn Dang Khoa chia sẻ: Du lịch mạo hiểm leo thác còn khó và nguy hiểm hơn leo núi vì nó trơn trượt, đi tour này mà không đủ đồ bảo hiểm thì vô cùng liều lĩnh.
Bạn đọc tên Thỏ chia sẻ: Nguy hiểm quá, ở ĐL có thác Voi cũng là nơi khách tham quan thường lui tới, đến chân thác là quãng đường dài cheo leo gập ghềnh, trượt chân là thường tình. Đi tham quan nơi này cũng phải cực kỳ cẩn thận. Tương tự, bạn đọc tên Tám bình luận: Ghê quá, đi tour kiểu khám phá này thì thích thật nhưng nguy hiểm ghê. Giờ đi du lịch cũng nên mua bảo hiểm cho chắc ăn!
Nghi phạm trộm chó bắn công an xã rồi bỏ trốn. Bị yêu cầu dừng xe, 1 trong 2 nghi phạm trộm chó đã rút súng tự chế bắn trúng mắt anh Thái Doãn Hiếu, Phó trưởng Công an xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.
Sáng 26.2, ông Thái Văn Tân, Trưởng công an xã Hoà Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 kẻ trộm chó dùng súng tự chế bắn anh Thái Doãn Hiếu, Phó trưởng Công an xã bị thương, rồi bỏ trốn.
Bạn đọc Trantam Vo bình luậnDân bắt được bọn cướp giao cho chính quyền xử lý phạt hành chính là xong, dân không biết gì nữa, nên bọn cướp cho rất manh động... Bạn đọc Hồ Tấn Vĩnh Hòa bức xúc: Hỏi sao khi dân bắt nhóm trộm chó lại không đập cho chết, dân không đập thì nó cũng đập à...
Ngoài ra, các thông tin như: Xử dân sự vụ 'trả 1,35 tỉ đồng trúng số rồi đòi lại'; cuộc chiến Apple và FBI; nhà thờ tổ của Hoài Linh... cũng được cư dân mạng quan tâm chia sẻ.
Trộm gà cúng, cầm dao quay lại tìm chủ nhà nên bị đánh chết
Ngày 27.2, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ Lê Hoàng Thanh (36 tuổi, ngụ KP.3, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về vụ đánh nhau khiến một người tử vong.
Theo điều tra ban đầu của công an, khoảng 19 giờ ngày 23.2, anh Thanh bày mâm cúng xe ô tô trước cửa nhà, lúc này Lê Hoàng Thế Ngọc (29 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng 3 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi ngang qua thấy con gà nên đã vào lấy đi. Anh Thanh phát hiện được đã đuổi theo nhưng bị Ngọc cùng 3 thanh niên đi cùng rượt đuổi phải bỏ chạy vào nhà. Một lúc sau, Ngọc cầm theo một con dao cùng 3 thanh niên trên quay lại nhà anh Thanh và xông vào nhà tìm đánh anh Thanh đánh. Tuy nhiên Ngọc đã bị chủ nhà cầm một cây gậy tre dài khoảng 1m đánh gục xuống đất, 3 thanh niên đi cùng bỏ chạy.
Ngọc sau đó đã được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đến trưa 26.2 thì tử vong do chấn thương sọ não.tử vong.
Nhiều bình luận của bạn đọc đã gửi về Thanh Niên xoay quanh vụ việc này. Bạn đọc Thạc Lê chia sẻ: Theo tôi đây là việc phòng vệ chính đáng như luật sư Tuấn trình bày. Nếu anh Ngọc không có phản ứng thì người chết là anh Thanh chứ không phải Ngọc... Bạn đọc tên Thanh bức xúc: Tại sao phải tạm giữ khi tự vệ chính đáng...
Bạn đọc Namtsphan phân tích: Đây chính là trường hợp phòng vệ chính đáng vì anh Thanh chỉ dùng gậy tre chống trả với Ngọc và 3 đồng bọn có mang hung khí nguy hiểm là dao. Tương tự, bạn đọc tên Chánh bình luận: Nếu sự việc đúng như vậy thì nên thả anh Thanh, đồng thời bắt giam những tên côn đồ còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.