Lướt mạng 3.2: Xôn xao trước thông tin biến thịt heo thành thịt bò

03/02/2016 16:00 GMT+7

Biến thịt heo thành thịt bò, không khí tết Sài Gòn bắt đầu nhộn nhịp, các tuyến xe liên tỉnh quá tải... là những thông tin được cư dân mạng chia sẻ nhiều trong ngày 3.2.

Biến thịt heo thành thịt bò, không khí tết Sài Gòn bắt đầu nhộn nhịp, các tuyến xe liên tỉnh quá tải... là những thông tin được cư dân mạng chia sẻ nhiều trong ngày 3.2.

1. Sáng 3.2, Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với cơ quan chức năng Q.3 bất ngờ kiểm tra cửa hàng buôn bán thịt sạch thuộc Công ty TNHH Bính Hạnh (số 209/14 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3) phát hiện các nhân viên tại đây đang có hành vi sơ chế thịt heo nái thành thịt bò. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện có 2.045 kg thịt heo nái đựng trong tủ đông và bên ngoài chuẩn bị sơ chế. Cụ thể có 1.180 kg thịt heo chưa ngâm, 110 kg thịt đang ngâm trong các thau hóa chất hòa lẫn với huyết bò và hơn 755 kg "thịt bò” thành phẩm chia thành từng túi nhỏ để chuẩn bị bán ra thị trường.

 Ảnh: Mã Phong

Ông Nguyễn Xuân Bính (chủ cửa hàng Bính Hạnh) thừa nhận, nhập heo nái từ Đồng Nai về sơ chế rồi ngâm vào huyết bò hòa lẫn với hóa chất để biến thành thịt bò đem đi bỏ ra thịt trường với giá 130 - 150.000/kg. Hóa chất được ông Bính mua từ chợ Kim Biên với giá 25.000 đồng/kg.

Bạn đọc Phạm Thị Thanh Nga (TP.HCM) chia sẻ: Trời ơi, cái này phải cho họ đóng cửa luôn, không cho kinh doanh nữa. Mình mua về ăn tái chắc sán lãi không, thật là quá đáng mà. Tương tự, bạn đọc V.Đ.Thang bức xúc: Làm ăn thất đức gây nguy hại cho cộng đồng... Ai cũng dùng hóa chất như họ rồi tất cả cùng chết.
2. Ở một số công viên khu vực TP.HCM, nhiều chậu hoa kiểng được bày bán khiến không khí tết nơi đây bắt đầu nhộn nhịp. Bên cạnh đó, những hình ảnh của người lao động trụ lại Sài Gòn mưu sinh cũng gây được nhiều cảm xúc trong những ngày cận tết.
Ảnh: Trác Rin
Trước những gian hàng hoa tết khắp thành phố, một độc giả chia sẻ với Thanh Niên Online: Hoa trưng ngay đường Nguyễn Huệ chả hiểu sao mình không có tí ấn tượng nào. Lại thích mua hoa, ngắm hoa ở ngay tận khu vực bến, cảnh trữ tình hơn hẳn. Mà có mấy người bán vậy mới thấy xôm.
3. Vẫn là câu chuyện nóng trên mạng xã hội trong nhiều ngày qua, khi các tuyến xe liên tỉnh quá tải vì lượng người rời thành phố tăng đột biến so với ngày thường. Tại Sài Gòn, các bến xe luôn trong tình trạng quá tải, nhiều người mệt mỏi, nằm vật vờ chờ đợi chuyến xe về quê...
Ảnh: Phạm Hữu
Ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết ước tính trong ngày hôm qua bến xe đón khoảng 40.000 lượt khách, trong hôm nay dự kiến cũng sẽ đạt con số tương đương. Ngày mai (4.2) và ngày tiếp theo (5.2) là đợt cao điểm trong chuỗi ngày phục vụ tết của bến, vì vậy hành khách sẽ đến bến tăng gấp nhiều lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.