Lướt mạng 7.1: Rúng động du học sinh bị lừa mua vé máy bay tết

07/01/2016 20:05 GMT+7

Rúng động du học sinh bị lừa mua vé máy bay tết, Công Vinh trở thành sinh viên, Quả bóng vàng 2015 vinh danh Nguyễn Anh Đức,... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm trong ngày 7.1.

Rúng động du học sinh bị lừa mua vé máy bay tết, Công Vinh trở thành sinh viên, Quả bóng vàng 2015 vinh danh Nguyễn Anh Đức,... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm trong ngày 7.1.

1. Câu chuyện hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Úc bị lừa đảo hàng trăm ngàn đô Úc khiến cư dân mạng dậy sóng. Một tài khoản Facebook với tên Vi Tran được cho là đã tổ chức bán các vé trên.
Một độc giả tên T.N.T chia sẻ với Thanh Niên Online: “Em mua 2 vé từ Sydney về Hà Nội ngày 19.12.2015, từ Hà Nội vào Sài Gòn ngày 10.1 và chuyến Sài Gòn - Sydney ngày 25.1 nhưng hiện vẫn chưa có cho 2 chuyến sau và khi kiểm tra lại với hãng Vietnam Airlines thì vẫn chưa có tên em trên 2 chuyến bay Hà Nội - Sài Gòn và Sài Gòn - Sydney”.
Hiện đại diện phía du học sinh Việt Nam ở Úc đang làm việc với lãnh sứ quán Việt Nam và Vietnam Airlines để làm rõ vụ việc.
2. Công Vinh ra Hà Nội thi đậu Đại học luật Hà Nội cũng được nhiều cư dân mạng quan tâm. Dù đang đá cho V-League và là một trong những trụ cột của CLB Becamex Bình Dương, nhưng Công Vinh vẫn cố gắng hoàn thành khóa học dự kiến kéo dài đến 4 năm. Mới đây, chia sẻ với người hâm mộ, Công Vinh cũng tuyên bố sẽ chia tay với bóng đá vào năm 2017.
3. Trong dòng sự kiện về bóng đá Việt Nam, tối quá 6.1, gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015 cũng thu hút không kém sự quan tâm của người hâm mộ. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) lần đầu tiên được vinh danh Quả bóng vàng, vượt qua Công Vinh và nhiều ngôi sao khác.
Ảnh: Độc Lập
Ảnh: Độc Lập
Song song đó, Công Phượng được chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. 
4. Câu chuyện về nhạc Việt - lời ngoại gây nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Một phần ủng hộ vì cho rằng chèn đôi ba câu chữ tiếng Anh vào lời bài hát không ảnh hưởng nhiều đến nội dung, đồng thời tạo được cảm giác hiện đại cho ca khúc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại phản bác, không ủng hộ việc Tây - Ta lẫn lộn, nhất là rất nhiều ca khúc được phát trên truyền hình - nơi mà lượng khán giả lớn tuổi, khán giả vùng sâu vùng xa thường xuyên tiếp cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.