Mặc đồ xuyên thấu đến chùa thiêng, gái trẻ bị mời về đồn cảnh sát

11/08/2016 21:41 GMT+7

Nữ du khách Nga hối lỗi vì đã ăn mặc 'mát mẻ' tại chốn linh thiêng. Cô cũng mong cộng đồng mạng nước này tha thứ vì bản thân không hề có ý coi thường địa điểm tôn giáo của người Thái.

Theo một trang tin Thái Lan, tối qua 10.8, một nữ du khách nước ngoài đã bị mời về đồn cảnh sát địa phương làm việc sau khi cô này đăng một bức ảnh viếng thăm ngôi chùa thiêng ở Phuket (Thái Lan) trong trang phục xuyên thấu nhìn rõ nội y, lên trang Facebook cá nhân.

Khi được mời đến cơ quan cảnh sát, cô gái được các viên cảnh sát tại đây nghiêm túc nhắc nhở về một số điểm cần lưu ý trong văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo của người Thái. Họ hy vọng, cô gái trẻ không lập lại sai phạm trên ở bất kỳ địa điểm tham quan, du lịch tôn nghiêm nào tại xứ sở Chùa Vàng.
Cách ăn mặc phản cảm của nữ du khách khiến các Phật tử nổi giận Ảnh chụp màn hình Bangkok.coconuts

Nữ du khách ăn mặc xuyên thấu tại chùa thiêng mang quốc tịch Nga. Tại sở cảnh sát, cô cùng hướng dẫn viên du lịch của mình đã gửi lời xin lỗi chân thành đến các Phật tử tại chùa Wat Chalong (Thái Lan) về cách ăn mặc phản cảm trên. Đồng thời, nữ du khách Nga cũng mong cộng đồng mạng nước này tha thứ vì bản thân không hề có ý coi thường địa điểm tôn giáo của người Thái mà chỉ quá vô tư trong cách chọn trang phục.

Chùa Wat Chalong, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phuket (Thái Lan) Ảnh Shutterstock

Chùa Wat Chalong (Thái Lan) được các website du lịch xếp vào top những đền, chùa linh thiêng có kiến trúc đẹp nhất tại “thiên đường” biển đảo Phuket. Wat Chalong là nơi để thờ hai vị thầy tu Luang Set Chaem và Luang Chuang, được xây dựng dưới thời Vua Rama II. Đây là địa điểm du lịch phổ biến và được du khách yêu thích khi đến Phuket, Thái Lan. Chùa Chalong được ví như một nơi thu nhỏ của nền văn hóa Phật giáo Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.