Mai Châu níu chân Kyo York

22/02/2015 15:43 GMT+7

(TN Xuân) Sau hơn 5 năm đến, ở lại và xem Việt Nam như quê hương thứ 2, ca sĩ Kyo York đã đi gần 2/3 dải đất hình chữ S.

(TN Xuân) Sau hơn 5 năm đến, ở lại và xem Việt Nam như quê hương thứ 2, ca sĩ Kyo York đã đi gần 2/3 dải đất hình chữ S.

Mai Châu níu chân Kyo YorkKyo York và cô gái Mường ở Mai Châu - Ảnh: Khan Nguyễn
“Tôi rất thích đến những vùng nông thôn hay làng cổ như Đường Lâm, Hội An. Tôi cũng từng bị hút hồn khi đặt chân đến Côn Đảo, bởi không khí và môi trường, nhất là bãi biển rất xanh trong, sạch đẹp. Tôi đã rất ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Mai Châu (Hòa Bình) với những xóm bản yên bình bên thửa ruộng bậc thang xanh mướt, động Hoa Tiên kỳ bí cùng các khối nhũ đá, măng đá, cột đá đủ các hình thù, hay thác Pùng tuôn phủ trắng xóa vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ”, Kyo hào hứng kể về những trải nghiệm của mình.
Anh đã có một tuần rong ruổi cùng đoàn phim Dấu ấn Hòa Bình thực hiện dự án quảng bá du lịch vùng đất quy tụ nhiều danh lam thắng cảnh này. “Những câu chuyện về thầy mo, thần y hay bùa yêu làm tôi bị thu hút. Có thể nói đó là những ẩn số văn hóa vô cùng thú vị, gây tò mò với bất kỳ du khách nào đến đây”. Kyo cũng “tương tư” Lũng Vân, thung lũng ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, được bao phủ bởi lãng đãng mây ngàn và núi đồi trùng điệp. “Không chỉ có cảnh đẹp hay không khí trong lành, mà người dân rất thân thiện. Đáng ngạc nhiên là đa phần họ có tuổi thọ rất cao. Tôi nhận ra rằng cuộc sống của người dân ở đây còn nhiều vất vả. Nguồn lương thực chủ yếu tự cung tự cấp”, Kyo chia sẻ.
Khi biết có chương trình Dấu ấn yêu thương - thường tổ chức những chuyến từ thiện đến miền núi xa xôi hoặc vùng quê hẻo lánh vào dịp lễ tết, Kyo ngỏ ý muốn đồng hành. Vậy là, dịp Tết 2015, Kyo quay lại Hòa Bình và đến các tỉnh Tây Bắc khác.
Trở lại, không chỉ để Kyo cùng đoàn phim công chiếu Dấu ấn Hòa Bình chia sẻ với đồng bào về tình cảm của những người làm phim đối với nét đẹp văn hóa nơi này, mà còn góp phần mang mùa xuân đến người dân vùng cao. Chuẩn bị cho ngày trở lại, Kyo nói: “Chúng tôi mong muốn gửi đến bà con những món quà thiết thực nhất để ngày tết ấm áp và trọn vẹn ý nghĩa hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.