Dân mạng cảm phục 'Thầy giáo mang xe đạp lên bục giảng để giảng bài'

15/01/2016 15:55 GMT+7

Thầy giáo mang xe đạp lên bục giảng để giảng bài, màn trình diễn thiếu thuyết phục của U.23 Việt Nam, khủng bố tại thủ đô Jakarta, Indonesia... là những thông tin 'hot' trên mạng xã hội trong ngày 15.1.

Thầy giáo mang xe đạp lên bục giảng để giảng bài, màn trình diễn thiếu thuyết phục của U.23 Việt Nam, khủng bố tại thủ đô Jakarta, Indonesia... là những thông tin 'hot' trên mạng xã hội trong ngày 15.1.

1. Mang xe đạp lên bục giảng là một trong nhiều hình ảnh thú vị trong các tiết dạy của thầy Trần Xuân Hùng, giáo viên môn vật lý, Trường THPT Bình Sơn (Bình Sơn, Quảng Ngãi). Và phương pháp trực quan, sinh động này được học trò rất yêu thích.
Ảnh: Trâm Anh
Theo đó, khi dạy vấn đề chuyển động tròn đều (lớp 10), thầy Hùng đã đem xe đạp lên bục giảng để giảng giải về hệ thống chuyển động của đĩa đạp, đĩa líp xe đạp, chuyển động quanh bánh xe, cũng như phân tích lực giữa hai bánh xe… Thầy Hùng cho biết sở dĩ đem cả xe đạp lên bục giảng để giảng bài như thế vì khi dạy vấn đề gì đó cần liên hệ thực tế để học sinh có thể dễ hình dung và hiểu nội dung bài học. Chứ dạy lý thuyết không thì học sinh dễ mơ hồ, khó hiểu.
Nhiều độc giả Thanh Niên Online đã cảm phục trước cách dạy sáng tạo của thầy Hùng. Độc giả tên Trinh, Quảng Ngãi chia sẻ: Nhớ khi xưa giảng bài là thầy dùng đủ thứ cho mình hiểu... hết xe, tới phấn, cả cái kệ để bình nước cũng được thầy đưa lên... Bạn đọc Nguoinoithat (Hà Nội) nói: Đây mới là người thầy tâm huyết, muốn cho học sinh của mình hiểu và giỏi thì phải gắn lý thuyết với thực hành, chứ không thể cứ lý thuyết suông mãi được - cám ơn thầy. Bạn đọc D.Việt (Đà Nẵng) nhận xét: Phương pháp dạy học của thầy Hùng rất thực tiễn, không làm cho học sinh nhàm chán mà còn cho các em hiểu được tác dụng của mỗi sự chuyển động. Một nhà giáo có tâm huyết ,yêu nghề mới sáng tạo được cách dạy này. Kính chúc Thầy khỏe mạnh để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người!
2. Trong ngày hôm nay, trên các diễn đàn bóng đá và mạng xã hội, dân mạng đăng tải rất nhiều trạng thái liên quan đến trận bóng đá giữa đội tuyển U.23 VN và U.23 Jordan trong lượt trận đầu tiên của vòng chung kết U.23 châu Á diễn ra tối qua.
Ảnh: Anh Đức
Hầu hết là những ý kiến tỏ ra thất vọng với màn trình diễn thiếu thuyết phục của U.23 Việt Nam. Thành viên Quốc Bảo bình luận: “U.23 VN đá quá tệ, rất đáng thất vọng với sự kỳ vọng của người hâm mộ”. Trong khi đó thành viên Hồng Thanh cho rằng: “Jordan được cho sẽ đứng ở vị trí thứ 3 trong 4 đội mà U.23 VN đá thua 1-3 thì sẽ không thể nào cầm hòa hay mơ đến chiến thắng trước hai đối thủ còn lại là U.23 Úc và U.23 UAE”...
3. Thông tin khủng bố tại thủ đô Jakarta (Indonesia) cũng khiến dân mạng hoang mang. Những bài viết liên quan sự việc này được dân mạng chia sẻ rất nhiều. Cư dân mạng đã dành nhiều lời động viên, an ủi cho người dân nơi đây. Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng cho biết thường xuyên cập nhật Báo Thanh Niên để theo dõi những thông tin liên quan do phóng viên tường thuật từ điểm nóng khủng bố ở Jakarta.
Lướt mạng 15.1: Dân mạng thất vọng với U.23 VNẢnh: Nguyễn Tập
4. Một trong những sự việc trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng suốt ngày hôm nay là thông tin cháu gái sát hại bà rồi tạo hiện trường giả. Theo đó, nghi phạm Hồ Thị Huệ (26 tuổi, ngụ phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) khai nhận đã sát hại bà Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, ngụ cùng phường). Sau khi đè lên người, bóp cổ bà Hương chết, Huệ nghĩ cách tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Huệ ra phía sau nhà lấy 1 xà beng dài khoảng 60 cm vào cạy két sắt để trong phòng ngủ để tạo ra hiện trường của một vụ giết người cướp của. Sau đó, nghi phạm này đi ăn sáng rồi đón xe ra nhà bố mẹ chồng ở Bắc Giang chơi. Ngày 7.1, Huệ quay về nhà và ngày 11.1 thì bị cơ quan điều tra bắt giữ. Dân mạng vô cùng phẫn nộ trước hành động của Hồ Thị Huệ.
Phản hồi trên Thanh Niên Online, bạn đọc tên Vilinh chia sẻ: Giết người rồi mà còn đủ bình tĩnh để tạo hiện trường giả thì đúng là quá lì.
5. Dân mạng đã và đang chia sẻ bài viết và hình ảnh về cụ bà ở Sơn La có khuôn mặt khắc khổ, gót chân nứt nẻ, đìu đứa cháu ngủ trên lưng. Ai nấy đều không thể kìm nén sự xúc động khi nhìn thấy gót chân của cụ bà phải khâu bằng chỉ. Trên nhiều Fan Page, diễn đàn, các thành viên đang kêu gọi nhau cùng chung tay giúp đỡ cụ bà này và được rất nhiều người hưởng ứng.
Ảnh chụp từ facebook
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.