Lướt mạng 18.2: Cộng đồng mạng 'dậy sóng' vì futsal Việt Nam

18/02/2016 21:09 GMT+7

Tuyển futsal Việt Nam thắng Nhật Bản, thịt heo đội lốt thịt bò chứa vi sinh vượt quá mức cho phép, nữ sinh lớp 9 bị đánh dã man... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm chia sẻ trong ngày 18.2.

Tuyển futsal Việt Nam thắng Nhật Bản, thịt heo đội lốt thịt bò chứa vi sinh vượt quá mức cho phép, nữ sinh lớp 9 bị đánh dã man... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm chia sẻ trong ngày 18.2.

1. Tuyển futsal Việt Nam làm nên lịch sử khi đánh bại nhà vô địch châu Á Nhật Bản để giành vé tham dự World Cup. Cả triệu con người Việt Nam đã dõi theo các cầu thủ futsal Việt Nam và vỡ òa hạnh phúc vì chiến thắng trước đối thủ nặng ký Nhật Bản.
Lướt mạng 18.2: Futsal Việt Nam tưng bừng mạng xã hội 2Ảnh: Tiểu Bảo - Ngô Nguyễn
Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú chia sẻ: “Đây là chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ và thật sự quá đỗi bất ngờ. Toàn đội chỉ xác định gặp ĐKVĐ Nhật Bản thì cố gắng thi đấu với sự tập trung tốt nhất, kỷ luật đấu pháp chặt chẽ nhất để nếu có thua cũng là sự chuẩn bị nghiêm túc cho các trận play-off. Thế mà tất cả đã vượt quá mong đợi của chúng tôi”.
Bạn đọc tên Quý Dương chia sẻ cùng Thanh Niên: Cám ơn các tuyển thủ futsal đã đưa đất nước Việt Nam thân yêu ra đấu trường quốc tế! Liên đoàn bóng đá Việt Nam hãy thưởng lớn để động viên cho các tuyển thủ nhé! Tương tự, bạn đọc tên Sơn nhận xét: Tuyển Việt Nam thi đấu quá kiên cường, chúc mừng đội tuyển đáng tự hào futsal Việt Nam. Bạn đọc tên Đoàn phấn khởi: Chúc mừng, các bạn đã đem vinh quang về cho Tổ quốc, tự hào về các bạn, xem những hình ảnh rất cảm động. Bạn đọc Lê Văn Nhung xúc động: Tôi chỉ xem qua tin tức mà nước mắt trào ra không biết tự lúc nào. Hạnh phúc vô biên.
2. Sáng nay, 18.2, Chi cục thú y TP.HCM công bố kết quả xét nghiệm số thịt heo nái giả thịt bò gây hoang mang dư luận trước đó. Cụ thể, hóa chất dùng có trong thịt là chất Metabisulfite (chất bị cấm sử dụng trong việc bảo quản, chế biến thịt) và tất cả đều nhiễm vi sinh vượt mức cho phép gấp nhiều lần. Chi cục thú y TP.HCM hoàn tất chuyển hồ sơ vụ việc cho UBND Q.3 tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.
Lướt mạng 18.2: Futsal Việt Nam tưng bừng mạng xã hội 3Ảnh: Mã Phong
Trước thông tin trên, người dùng không khỏi hoang mang và lo sợ, vì khi sử dụng những loại thịt này, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Một độc giả gửi bức xúc về Thanh Niên Online: Núp bóng 2 từ "thịt sạch" lừa người tiêu dùng và đầu độc, làm tổn hại sức khỏe giống nòi để thu lợi bất chính, đề nghị xử thật nặng.
3. Đoạn clip được chia sẻ trên Facebook làm nhiều phụ huynh không khỏi bức xúc, hình ảnh trong đoạn clip ghi lại cảnh một người ăn mặc như nam giới lao đến đánh tới tấp nữ sinh khi em đang ngồi trên xe đạp. Khi nữ sinh ngã xuống, người kia vẫn tiếp tục đánh đến khi em nữ sinh vùng dậy chạy vào nhà dân gần đó. Người hành hung liền bỏ đi bằng xe máy.
Lướt mạng 18.2: Futsal Việt Nam tưng bừng mạng xã hội 4Ảnh cắt từ clip
Cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Nữ sinh bị đánh là em H.A.N (học sinh lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn thị trấn Ma Lâm). Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.
4. ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố cụ thể danh sách 82 trường THPT chuyên và năng khiếu được chọn để tuyển thẳng học sinh trong năm 2016.
Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Theo đó, ĐH này sẽ xét tuyển thẳng học sinh dựa vào nhiều tiêu chí: thí sinh có tên trong danh sách trường được chọn, là học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt, đậu tốt nghiệp THPT năm 2016, học sinh phải có bài viết súc tích lý giải việc chọn ngành kèm thư giới thiệu của giáo viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.