Lướt mạng 30.12: 7 + 6 = ?

30/12/2015 12:21 GMT+7

Bài toán 7 + 6 thử tài thông minh, CSGT hay xe ôm “núp lùm” bắn tốc độ, nam sinh bị bố bạn gái đánh chết... là những thông tin được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội sáng 30.12.

Bài toán 7 + 6 thử tài thông minh, CSGT hay xe ôm “núp lùm” bắn tốc độ, nam sinh bị bố bạn gái đánh chết... là những thông tin được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội sáng 30.12.

Thầy giáo Tây với clip “5 điều ở Việt Nam mình không hiểu nổi” 1Ảnh chụp màn hình
Bài toán được một tài khoản Twitter có biệt danh yabazin_gazou đăng tải khiến nhiều người trên thế giới phát sốt. Tuyên bố của tài khoản này khẳng định, chỉ có những người IQ trên 150 mới có thể giải được bài toán này một cách logic, chính xác. Hàng trăm ngàn người trên thế giới đã thử giải và đây được xem như là một trong những bài toán hay khiến cư dân mạng 'dậy sóng'.
Dù tính xác thực của câu chuyện IQ 150 không chắc chắn, nhưng nếu bạn giải được bài toán này, chắc chắn bạn phải là một người khá thông minh.
2. Câu chuyện về CSGT hay xe ôm "núp lùm" bắn tốc độ tạo được sự quan tâm của dư luận trong ngày nay. Nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. 
Tài khoản Nguyễn Xuân Phong bình luận: “Nếu đi đúng luật thì sợ gì CSGT bắn tốc độ. Chẳng qua tại Việt Nam chỉ cần không thấy CSGT là bắt đầu phóng nhanh, vượt ẩu.”
Thầy giáo Tây với clip “5 điều ở Việt Nam mình không hiểu nổi” 3Ảnh chụp màn hình
3. Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra vụ “Nam sinh bị bố bạn gái đánh chết”, không ít độc giả chia sẻ sự bất bình với thói hành xử hung hăng, thiếu kiểm soát khiến một sinh mạng bị tước đoạt. Chỉ vì che chở cho bạn gái, nam sinh bị bố của bạn gái dùng dây nịt đánh tới tấp vào đầu dẫn đến tử vong. Vụ việc không chỉ gây bức xúc cho dư luận mà còn là nỗi đau mà gia đình nam sinh này phải mang trong thời gian dài.
Ảnh: Vũ Phượng
Ngoài ra, clip chia sẻ của thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer về những điều “không hiểu nổi” trong cách dùng từ của người Việt như: “mời cả nhà ăn cơm”, “lo an toàn không đúng lúc, đúng chỗ”, “nhai vô duyên, dùng tăm tế nhị”, “album ảnh kiểu Tây” và “tội phạm thời trang”... cũng khiến cư dân mạng thích thú. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.