Mark Zuckerberg ‘livestream’ với phi hành gia từ vũ trụ

02/06/2016 19:40 GMT+7

Rạng sáng nay 2.6 (giờ Việt Nam), người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, giao lưu truyền hình trực tiếp qua tính năng livestream với 3 phi hành gia từ… vũ trụ.

Mark Zuckerberg hiện đang muốn tính năng livestream của Facebook tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Ba phi hành gia tham gia truyền hình trực tuyến từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS gồm Tim Kopra, Tim Peake và Jeff Williams.

Tính đến 13 giờ ngày 2.6, đoạn video trực tiếp trong 20 phút này đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem. Trong thời điểm phát trực tiếp, số người cùng lúc theo dõi cuộc giao lưu trực tuyến này có khi đạt đến hơn 150 ngàn lượt xem.

Đây không phải là lần đầu tiên mà NASA phát video trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội. Nhưng đây là lần đầu tiên mà các phi hành gia sử dụng livestream trên Facebook. Trước đó, NASA đã sử dụng Google+ Hangouts và Skype để nói chuyện với người dùng trên trái đất.


Trích video trực tiếp từ vũ trụ trên trang cá nhân của Mark Zuckerberg - Thực hiện: Trúc Huỳnh - Yến My

Theo CNN, phát ngôn viên của NASA cho biết: “Các video trên không gian sử dụng cùng một đường truyền, nhưng sau đó được truyền về các công cụ khác nhau trên mặt đất”. Trong khoảng 20 phút chương trình ‘Hỏi và Trả lời” do Mark dẫn dắt, các phi hành gia kể về nhiệm vụ và những sinh hoạt thường ngày trên không gian.

Tim Kopra, phi hành gia chỉ huy nói: “Một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng tìm hiểu tác động của trạng thái không trọng lực trên cơ thể con người”. Phi hành gia Williams chia sẻ với Mark rằng anh không hề mệt mỏi khi quan sát Trái đất mỗi ngày và thường chơi đùa với các loại đồ ăn bay lơ lửng.

 
Đoạn video dài 20 phút đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem tính đến 16 giờ ngày 2.6 - Ảnh chụp màn hình

Vào những phút cuối cùng của cuộc giao lưu trực tuyến, Mark hỏi các phi hành gia thích thú với loại công nghệ nào đang được sử dụng trong không gian. Dù cho câu hỏi của Mark có ngụ ý hay không, câu trả lời của các phi hành gia đưa ra là thực tế ảo (Virtual Reality) - công nghệ này được cho là nỗi ám ảnh lớn của người sáng lập Facebook.

Trước đây, Mark từng chia sẻ rằng phần video của Facebook có thể mang lại cho người xem nhiều thứ hơn cả một kênh tin tức truyền hình. Các mạng xã hội khác có cùng nền tảng với Facebook như Twitter và YouTube cũng đang cố gắng phát triển thêm dạng thức video trực tiếp này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.