MC Quý Bình: 'Phụ nữ cần yếu đuối, bởi vì...'

12/10/2019 17:28 GMT+7

'Phụ nữ không cần lúc nào cũng tỏ ra ngây ngô nhưng họ được trời ban cho đặc quyền chở che bảo vệ. Vì vậy phụ nữ đôi lúc nên yếu đuối để đàn ông có cơ hội đó', MC Quý Bình chia sẻ.

Hôm nay, 12.10, tại Q.7, TP.HCM, chương trình “Nét đẹp của người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin” do Nhà văn hóa phụ nữ TP.HCM tổ chức diễn ra với sự tham gia của của tiến sĩ - luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, diễn viên - MC Quý Bình.

Phụ nữ hiện đại tương xứng trình độ với đàn ông

Mở đầu buổi trò chuyện, luật sư Thúy Hường thẳng thắn chia sẻ: “Người phụ nữ đẹp là không che giấu bản thân mình, nhưng chúng ta phải dùng nghệ thuật giao tiếp chuẩn mực để thể hiện. Cô đưa ra một ví dụ từ gia đình mình rằng có rất nhiều người hỏi ông xã níu chân được mình, về bằng cấp mình hơn chồng nhưng có những điều mình phải học từ chồng. phụ nữ đừng sợ e sợ điều đó. Chúng ta nên bộc lộ bản thân mình, không cần phải đóng kịch hay sống cuộc đời của một ai khác".

Các bạn nữ trẻ đặt câu hỏi với các khách mời

Khánh Nguyễn

Trong khi đó, MC Quý Bình cho rằng: “Nhiều người quan niệm người đàn ông nên đi sánh đôi với một người phụ nữ thấp bé hơn mình về chiều cao, công việc. Bình thì nghĩ ngược lại, người phụ nữ hiện đại phải tương xứng về trình độ với người đàn ông. Phụ nữ không cần lúc nào cũng tỏ ra ngây ngô nhưng nhưng phụ nữ được trời ban cho đặc quyền chở che bảo vệ. Vì vậy phụ nữ cũng nên yếu đuối đôi lúc để đàn ông có cơ hội che chở”.
Anh cũng thẳng thắn nói về bạo hành gia đình đang nhức nhối: “Quý Bình đã nhìn thấy rất nhiều hoàn cảnh, vấn nạn chị em phụ nữ bị chồng bạo hành và rất bức xúc. Chị em phụ nữ phải mạnh mẽ để bảo vệ mình, đó là thông điệp mà Bình muốn gửi gắm”.

Tri thức giúp mọi người tự tin, xoá nhoà ranh giới

Khi được đặt câu hỏi những yếu tố nào làm nên một người phụ nữ trở nên tự tin, hạnh phúc, luật sư Thúy Hường chia sẻ : “Vẻ đẹp của một người phụ nữ đến từ đạo đức, một cái tâm và tính cách tốt sẻ đẹp. Vì tâm cô ấy thiện nên bên trong sẽ tỏa ra. Thứ hai, chúng ta không thể phủ nhận sự tự tin đến tự yếu tố ngoại hình, dù là nam hay nữ, khi chúng ta mặc bộ đồ đẹp, tự khắc sẽ có tự tin. Để xây dựng sự tự tin bên ngoài, chúng ta phải thể dục thể thao. Mỗi ngày các bạn hãy luôn cam kết 1 tiếng tập yoga, nhảy múa hay các hoạt động thể dụng khác. Tất cả mọi người đều có điểm mạnh riêng. Chúng ta phải đầu tư về thế mạnh của mình, người chuyên về nấu ăn, người giỏi ngoại ngữ, người là kỹ sư, bác sĩ, nhân viên văn phòng. Khi làm tốt nhất công việc của mình, mình sẽ có được sự tự tin”.

MC Quý Bình và luật sư Thúy Hường

Khánh Nguyễn

Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Khánh Nguyễn

Diễn viên Quý Bình nói: “Có nhiều trường hợp người đàn ông có ngoại hình đẹp lại lấy vợ xấu, hoặc ngược lại, bạn nghĩ họ không cân xứng ? Không, bởi vì họ tìm thấy ở đối phương một sự đồng điệu. Tất cả là nhờ tri thức giúp mình tự tin, từ đó giúp xóa bỏ ranh giới giữa hai người”.
Trả lời câu hỏi của một bạn trẻ, liệu người phụ nữ quá tự tin sẽ mất đi hình ảnh vốn có của mình, diễn viên Quý Bình cho rằng chính anh luôn hãnh diện khi thấy những người phụ nữ quanh mình thành đạt. Theo anh, vai trò của người đàn ông trong việc xóa bỏ ranh giới và định kiến rất quan trọng. Chính những người đàn ông phải quay lại, dìu người phụ nữ song hành. Người đàn ông lúc nào cũng bắt người phụ nữ ở nhà thì anh ta phải thay đổi suy nghĩ, phải chăng anh ta tự ti, sợ phụ nữ vượt mặt mình? 
Xuyên suốt buổi trò chuyện còn là những trao đổi sôi nổi giữa khách mời và những chị em phụ nữ về các vấn đề như sự thay đổi tâm sinh lý của con gái tuổi mới lớn  và giải quyết những mâu thuẫn giữa mẹ và con gái bằng sự cảm thông, chia sẻ ; câu chuyện về cách để luôn tươi trẻ bằng việc tận hưởng những niềm vui nhỏ hằng ngày…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.