Mỉm cười và thông cảm

12/06/2016 07:36 GMT+7

Do bộ phim hoạt hình đó đang rất được các bạn nhỏ yêu thích, nên khi tôi đến rạp đã thấy hàng dài người xếp hàng chờ mua vé.

Trong tâm trạng háo hức, con trai tôi chạy ngay vào hàng, không quên kéo tay mẹ theo sau. Nhích mãi rồi cũng gần tới lượt, tôi bỗng thấy hai mẹ con nãy giờ vẫn đứng sau lưng mình bỗng tách ra, băng băng đi lên quầy bán vé.
Ngạc nhiên và tò mò, tôi nhìn theo chị này, theo dõi chuyện gì sẽ xảy ra. Đúng như dự đoán, chị ấy nói gì đó với người đứng đầu hàng và nhận được cái gật đầu thông cảm. Nhưng cặp đôi đang xếp thứ hai thì tỏ vẻ khó chịu, không đồng ý. Mặc dù người mẹ đã cố hết sức năn nỉ, cô gái vẫn nhất quyết không nhường chỗ. Đang lúc gay cấn, chàng trai đi cùng cô gái bỗng nhẹ nhàng cười mỉm nói gì đó. Cô gái nghe xong bằng lòng lùi lại dù nét mặt vẫn còn cau có.
Trong lúc chờ tới giờ vào rạp, tôi nghe được đầu đuôi câu chuyện, thì ra cô bé bị đau bụng nên người mẹ bất đắc dĩ phải xin mua vé trước. Vì mẹ cô bé lo rằng khi quay lại sẽ hết vé trong khi chiều đó cô bé phải về quê và phải hết hè mới lên lại. Tôi nghe xong trong lòng cảm giác có chút xấu hổ vì đã nghĩ không đúng về người mẹ đó. Đồng thời tôi cũng cảm thấy vui vì người thanh niên vừa nãy. Bởi chính nụ cười mỉm và những cái gật đầu cảm thông ấy đã làm cho lòng người bớt khó khăn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.