Mong được lì xì tiền cũ

04/12/2011 02:56 GMT+7

Cận kề năm mới cũng là lúc chủ đề tiền mừng tuổi trở nên “sốt” trên các diễn đàn. Hầu hết các thành viên đều mong nhận được những món tiền lì xì thú vị như tiền hiếm, tiền đặc biệt, hoặc có số serial đẹp…

Cận kề năm mới cũng là lúc chủ đề tiền mừng tuổi trở nên “sốt” trên các diễn đàn. Hầu hết các thành viên đều mong nhận được những món tiền lì xì thú vị như tiền hiếm, tiền đặc biệt, hoặc có số serial đẹp…

Thành viên thmai trên ktxbk.vn kể lại: những năm trước, mỗi lúc nhận phong bao mừng tuổi từ người thân, lúc nào mở cũng hồi hộp mong đó là những đồng tiền polyme mệnh giá lớn. Tuy nhiên, bây giờ thmai chỉ mong được lì xì những tờ tiền cũ, vì: “Dù tiền cũ chẳng xài được nhưng đó là những tờ tiền rất hiếm, không phải ai cũng có thể sở hữu, và đó chính là món quà tinh thần đầy ý nghĩa”. Bạn cũng khoe từng được lì xì 8 tờ tiền như vậy và luôn cất giữ cẩn thận trong ví, đồng thời cho rằng đây chính là vật cầu may, đem lại niềm vui cho mình trong cuộc sống và học tập.

 
Nhiều bạn trẻ trông đợi được lì xì tiền cũ, tiền nước ngoài, tiền có số serial đẹp… - Ảnh: C.T.V

 

 

Tại trang websinhvien.com, nhiều thành viên ao ước tết đến sẽ nhận được những đồng tiền cũ hoặc những tờ có mệnh giá thấp nhưng hiện nay rất khó tìm như: 100 đồng, 200 đồng… để được bỏ ví cất giữ hoặc sưu tập. Nhiều người bộc bạch: “Nếu được lựa chọn tờ 500 ngàn polyme mới coong và tờ 500 đồng được phát hành vào năm 1972 có in hình con hổ thì chắc chắn mình sẽ chọn tờ 500 đồng”. Theo họ, được lì xì tờ tiền cũ mà “độc và lạ” sẽ thích hơn rất nhiều vì nhận tiền có mệnh giá cao cũng sẽ tiêu xài hết và chẳng còn nhớ đến ai lì xì nữa.

Tại trang truongton.net, nhiều thành viên mong muốn sưu tập được những tờ tiền quốc tế đẹp, lạ và quý hiếm hoặc tiền lạm phát như tờ 100 nghìn tỉ Zimbabwe, tờ 500 tỉ Nam Tư... Thành viên lamsonth mong tết này sẽ tiếp tục nhận được lì xì tiền nước ngoài để bổ sung vào bộ sưu tập hơn 4 năm qua của mình. Không ít bạn trầm trồ xuýt xoa hình ảnh mà lamsonth chụp lại những tờ đô la Singapore, những đồng won Hàn Quốc, những tờ riel Campuchia…

Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ lại thích được lì xì các tờ tiền có số serial đẹp như tứ quý, ngũ quý, tam hoa, lộc phát… “Nếu so sánh tờ 200 ngàn và tờ 200 đồng thì khập khiễng. Nhưng tờ 200 đồng mà có số serial 9999, 8888, 7777… thì giá trị hơn nhiều”.

Nắm bắt được tâm lý này nên nhiều bạn trẻ cũng lên kế hoạch săn tìm trên các trang mua bán, rao vặt những tờ tiền độc đáo để lì xì cho bạn bè, người thân nhân năm mới đến, như tiền có số serial trùng với dãy số ngày sinh nhật, những ngày kỷ niệm đặc biệt. Bạn Hoàng Quang (TP.HCM) rao tìm trên khắp các diễn đàn với mong muốn tìm mua bất cứ tờ tiền nào đó có 4 số cuối trong dãy seri là 070589. Quang bật mí rằng 07.05.1989 chính là ngày sinh nhật của cô bạn gái. Còn chàng trai Việt Tiến thì hy vọng săn được tờ tiền có dãy số 662007 vì đó là ngày kỷ niệm tình yêu của mình.

Lạ hơn, nhiều bạn tâm sự không cần được lì xì tiền mà những tờ... vé xe buýt, vé số nhưng có số serial đẹp mới chính là những món quà lì xì đầy ý nghĩa mà các bạn mong đợi.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.