Môt bước thành sao

14/06/2015 07:00 GMT+7

Nếu như trước đây để trở thành người nổi tiếng cần phải có tài năng, thì giờ đây chỉ cần biết những 'chiêu trò' là có thể một bước thành... sao.

Nếu như trước đây để trở thành người nổi tiếng cần phải có tài năng, thì giờ đây chỉ cần biết những “chiêu trò” là có thể một bước thành... sao.

Vũ Duy Anh và Trần Viết Tân (ảnh nhỏ) - 2 tác giả của bản rap thú vị -	Ảnh: NVCCVũ Duy Anh và Trần Viết Tân (ảnh nhỏ) - 2 tác giả của bản rap thú vị - Ảnh: NVCC
Câu chuyện này đã được phản ánh khá đầy đủ trong Showbiz xưa và nay, bản rap do Vũ Duy Anh (24 tuổi) và Trần Viết Tân (22 tuổi), cùng là sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội thực hiện.
Bản nhạc này tuy vừa được đăng tải giới thiệu trên YouTube nhưng nhanh chóng lan truyền và phủ sóng các trang mạng xã hội, thu hút hàng chục ngàn lượt xem và chia sẻ.
Showbiz xưa và nay lần lượt điểm mặt những bạn trẻ đã khiến dân mạng phát sốt suốt thời gian qua chỉ bằng những lý do trời ơi đất hỡi. Như Lệ Rơi (Nguyễn Đức Hậu, Hải Dương) nổi tiếng với giọng ca vô cùng í ẹ. Bà Tưng (Lê Thị Huyền Anh, Nghệ An) gây bão với những trò lố khoe ảnh nóng. Hay chàng trai Võ Viễn Thiện (Bình Phước) dù chẳng có tài năng ca hát hay nhảy múa cũng được gọi là “bản sao hoàn hảo của Sơn Tùng M-TP”.
Trong bản rap, những “thảm họa của mạng xã hội” như hiện tượng Kenny Sang (Nguyễn Thành Sang, TP.HCM), Quân Kun (Nguyễn Hoàng Mỹ, Đà Lạt) cũng được nhắc đến. Và cả những người nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ mạng xã hội như: “hot girl bánh tráng trộn” (Lưu Hoài Bảo Chi, Đà Lạt), “thánh bàn chải” (Phạm Văn Cường, Hải Phòng)…
Những hình ảnh trong bản rap - Ảnh: chụp từ YouTube
“Giới trẻ cứ học theo, cứ thế noi theo. Muốn nổi tiếng, cứ thế, cứ thế noi theo”, những ca từ trong bản rap đã phần nào phản ánh đúng thực trạng một bộ phận giới trẻ hiện nay, vì muốn nổi tiếng đã bất chấp tất cả và coi những Bà Tưng, Kenny Sang, Quân Kun làm thần tượng. Họ “ước gì được như anh ấy, cô ấy” để rồi bắt chước làm theo, với ước mong một ngày cũng sẽ nổi tiếng như thế.
“Hay và rất thời sự”, thành viên Lê Viên viết trên diễn đàn ngamvn.com. Hay thành viên vuquanghien thì khen trên trang clipnew.net: “Nói rất chính xác những câu chuyện thực tế đã thấy trên mạng, và bản rap đã nói thay những bức xúc của dân mạng”. Khá nhiều bình luận tích cực dành cho bản rap này.
Cũng trong bản rap đang thu hút sự chú ý của dân mạng này, còn xâu chuỗi khá nhiều bức xúc mà thành viên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã phải hứng chịu suốt thời gian qua.
Như hiện tượng các fan page giả mạo người nổi tiếng liên tục ra đời, thường xuyên đăng tải nhan nhản những đường link nhảm nhí.
Hay không ít thành viên suốt ngày chỉ đăng ảnh khoe thân làm xốn mắt người khác. Đặc biệt là sở thích làm “anh hùng bàn phím” và “ném đá hội đồng” của một bộ phận dân mạng.
Trò chuyện với Thanh Niên, Vũ Duy Anh cho biết sở dĩ thực hiện đoạn nhạc này là muốn nói lên hiện trạng giới trẻ hiện nay, rất nhiều người ham nổi tiếng dù không có đủ tài năng nhưng vẫn cố gắng hạ mình để đăng tùm lum những hình ảnh, đoạn phim phản cảm lên mạng để mong muốn mọi người chú ý, để có tiếng tăm. Trong khi đó những tài năng thực sự thì lại bị các “anh hùng bàn phím” vùi dập xuống với những ngôn từ thô tục.
“Vẫn biết ước muốn nổi tiếng là ước muốn chính đáng. Thế nhưng rất mong dân mạng hãy tỉnh táo hơn trong việc tôn vinh những tài năng thực thụ. Và những người trẻ hãy chọn cho mình một con đường đi, một cách làm tích cực bằng thực lực và tài năng của chính bản thân. Rồi hữu xạ tự nhiên hương, sẽ được mọi người đón nhận theo cách tích cực, lâu dài. Chứ nổi tiếng theo cách ăn xổi ấy thì rất phản cảm và không thể có chỗ đứng vững trong lòng mọi người”, Trần Viết Tân chia sẻ thêm.
Vũ Duy Anh và Trần Viết Tân hay còn được dân mạng gọi bằng cái tên “Luny và Tân Trần”, là những người đã để lại ấn tượng với dân mạng cho những sản phẩm nhạc chế hài hước, thú vị như: Vượt rào công viên nước, Xin đừng thịt chó, Lại chuyện đứt cáp, Nóng thì nóng sao phải lo, Niềm tin bóng đá SEA Games 28
Bình luận
* “Lúc trước cũng có nhiều đoạn phim phản ánh những mặt tối trên mạng xã hội này nọ, nhưng bản rap này mới tổng hợp khá đầy đủ các điều chướng tai gai mắt”. (LynLuk/ YouTube)
* “Đúng đó, nhiều người nổi tiếng với lý do hết sức vớ vẩn và nhảm nhí. Mà cũng cần nói là mọi người giờ dễ dãi thật. Sẵn sàng tung hê một người không có tài năng trở thành thần tượng. Bó tay!”. (Trung Quân/Facebook)
* “Đoạn nhạc đã nói hộ lòng tôi rồi. Nhiều bạn trẻ lên đời chỉ sau một đêm nhờ cái hình thẻ, nhờ biết khoe cái cần khoe. Thật không thể hiểu nổi”. (lethanhvuong96/ngamvn.com)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.