Một ngày đầy ý nghĩa

Hôm qua là một ngày có nhiều hoạt động đầy ý nghĩa của giới trẻ trên cả nước.

Hôm qua là một ngày có nhiều hoạt động đầy ý nghĩa của giới trẻ trên cả nước.
Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn trao 20 suất quà cho 20 ngư dân trẻ - Ảnh: Nguyễn Chung
Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn trao 20 suất quà cho 20 ngư dân trẻ - Ảnh: Nguyễn Chung
Tại TP.HCM, Hội LHTN và Hội Sinh viên tổ chức ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi với nhiều nội dung phong phú.
Hơn 2.000 bạn trẻ đã tham gia màn đồng diễn trên nền nhạc bài hát Đến với con người Việt Nam tôi, cùng nhiều sân chơi khoa học vui, trò chơi vận động, âm nhạc, khám phá không gian. Bên cạnh đó, còn có diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, là dịp để bạn trẻ thể hiện tinh thần yêu nước bằng những công việc gắn với cuộc sống, lao động, học tập hằng ngày của chính bản thân. Tối cùng ngày, hai hội trên đã tổ chức vòng chung kết xếp hạng và trao giải liên hoan hợp xướng với chủ đề Tôi yêu Tổ quốc tôi.
Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, chia sẻ: “Em luôn phấn đấu học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Để thực hiện tốt điều này, em luôn tận dụng thời gian rảnh để nghiên cứu và sáng tạo ra những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống theo niềm đam mê công nghệ và điện tử của mình”.
Hơn 2.000 bạn trẻ TP.HCM đã tham gia màn đồng diễn trên nền nhạc bài hát Đến với con người Việt Nam tôi - Ảnh: Lê Thanh
Hơn 2.000 bạn trẻ TP.HCM đã tham gia màn đồng diễn trên nền nhạc bài hát Đến với con người Việt Nam tôi - Ảnh: Lê Thanh
Anh Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, chia sẻ: “Tình yêu Tổ quốc không chỉ được thể hiện bằng ngôn từ, hình ảnh mà cần được hành động. Chúng tôi mong muốn mỗi bạn trẻ cố gắng trong học tập, lao động, phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội”.
Còn tại Khánh Hòa, T.Ư Đoàn và Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Ngày hội thanh niên đô thị với biển đảo quê hương”, có sự tham gia của hơn 1.000 thanh niên. Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn đến dự. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thanh niên tham gia thả sinh vật biển tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu vực biển Hòn Đỏ, TP.Nha Trang, tham gia thu dọn sạch rác ở khắp các công viên ven biển và bãi biển, tháo gỡ biển quảng cáo và rao vặt trái phép trên các tuyến phố…
Trong khuôn khổ chương trình, anh Đặng Quốc Toàn trao 20 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng, cho 20 ngư dân trẻ có hoàn cảnh khó khăn (do chương trình Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi của Báo Thanh Niên hỗ trợ). Tỉnh đoàn Khánh Hòa trao, tặng cờ Tổ quốc cho các tàu cá của địa phương. T.Ư Đoàn đã tặng 500 cuốn cẩm nang an toàn giao thông cho đội hình thanh niên tham gia đảm bảo an toàn giao thông; trao thiết bị y tế, quần áo và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho đội sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông Ninh An (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa).
Tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Phi Long cho biết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay diễn ra sôi động với nhiều hoạt động, công trình phần việc thanh niên. Chương trình Tiếp sức mùa thi có nhiều điểm mới nổi bật đáp ứng sự thay đổi kỳ thi THPT quốc gia, hỗ trợ gần 60.000 chỗ ở, 341.900 suất ăn miễn phí. Ngoài ra, chiến dịch Mùa hè xanh thu hút 125.342 sinh viên tham gia với trên 1.000 đội hình tập trung các hoạt động giúp đỡ người dân các huyện nghèo, khó khăn ở khu vực Tây Bắc, Tây nguyên và Tây Nam bộ.
“Nếu không có sự vào cuộc của thanh niên địa phương duy trì các hoạt động tình nguyện tại chỗ thì phong trào chưa thể đạt được mục tiêu phát triển rộng khắp và đạt hiệu quả bền vững”, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.