Một người Việt 27 tuổi được tham gia vào hội đồng chính sách tại TP.Daejeon của Hàn Quốc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
14/06/2021 12:02 GMT+7

Thạc sĩ Trần Thiện Quang (27 tuổi), Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc , vừa trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vào Hội đồng Chính sách người nước ngoài tại TP.Daejeon (Hàn Quốc).

Theo tin từ T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, vừa qua, anh Trần Thiện Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, đã được đề cử vào Hội đồng Chính sách người nước ngoài tại TP.Daejeon (Hàn Quốc).
Đây là hội đồng được thành lập bởi chính quyền TP.Daejeon, dưới sự quản lý trực tiếp của chủ tịch (thị trưởng) thành phố. Hội đồng có chức năng tư vấn và tham mưu phát triển các chính sách và các đối sách của thành phố về người nước ngoài; tư vấn về sự phát triển dành cho ngoại quốc và thực thi các chính sách; tư vấn trực tiếp trong các trường hợp cần thiết của thị trưởng.
Các thành viên tham gia hội đồng được lựa chọn và đề xuất trực tiếp từ các cơ quan trực thuộc T.PDaejeon về quản lý người nước ngoài. Hiện, hội đồng có 14 thành viên và anh Thiện Quang là đại diện Việt Nam duy nhất được tham gia. Đại diện các nước khác gồm: Trung Quốc (2 người), Ấn Độ (2 người), Philippines (2 người), Nepal (1 người), Mỹ (1 người), Nhật Bản (1 người), Nga (1 người), Uzabekistan (1 người).
Ngày 10.6 vừa qua, tại tòa thị chính TP.Daejeon, Hội đồng chính sách người nước ngoài tại TP.Daejeon đã họp và bầu ra 1 chủ tịch hội đồng (người Nepal) và 1 phó chủ tịch (người Uzabekistan).
Theo anh Thiện Quang, hội đồng có nhiệm kỳ 2 năm, bắt đầu từ ngày 10.6.2021 - 9.6.2023. Mỗi năm, hội đồng sẽ có 2 kỳ họp định kỳ với TP.Daejeon để tổng hợp các ý kiến tư vấn và phát triển các chính sách và các nội dung phát triển liên quan đến người ngoại quốc. Ngoài ra, hội đồng cũng liên tục trao đổi và tìm hiểu các vấn đề nhức nhối, các mong muốn… của người ngoại quốc đang sinh sống tại Daejeon.

Từng là Sao tháng giêng

Anh Thiện Quang tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại ĐH Hannam, TP.Daejeon (Hàn Quốc) năm 2018; sau đó tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Marketing cũng tại ĐH này vào tháng 8.2020. Anh đang làm việc tại Công ty Iruda (Media), TP.Daejeon, và tham gia giảng dạy tiếng Việt tại Trung tâm Hỗ trợ người nước ngoài tại TP.Daejeon.
Thiện Quang từng là Chi hội trưởng Hội Sinh viên Việt Nam tại Hannam, Phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc. Hiện nay, anh là Uỷ viên Ban Chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.
Trong quá trình hoạt động tại Hàn Quốc, anh đã có nhiều đóng góp và nỗ lực cống hiến cho các hoạt động của thanh niên, sinh viên và người Việt Nam ở nước ngoài. Năm 2017, anh được nhận bằng khen và trao Giải thưởng Sao tháng giêng của T.Ư Hội sinh viên Việt Nam; năm 2019 được bằng khen của Chủ tịch TP.Daejeon về những đóng góp cho phát triển cộng đồng người ngoại quốc tại thành phố này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.