Múa cột trong ngày khai giảng: Khiển trách trợ lý thanh niên

08/09/2014 19:20 GMT+7

* Xuất hiện clip học sinh nhảy giống clip phản cảm (TNO) Liên quan đến vụ việc múa cột trong ngày khai giảng xảy ra tại phân hiệu Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (thuộc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, quận 3, TP.HCM) bị dư luận phê phán, phía nhà trường cho biết người chịu trách nhiệm chính là trợ lý thanh niên (ông M.).

* Xuất hiện clip học sinh nhảy giống clip phản cảm

(TNO) Liên quan đến vụ việc múa cột trong ngày khai giảng xảy ra tại phân hiệu Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (thuộc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, quận 3, TP.HCM) bị dư luận phê phán, phía nhà trường cho biết người chịu trách nhiệm chính là trợ lý thanh niên (ông M.).

>> Múa cột trong ngày khai giảng
>> Clip: Múa cột tại sân trường

 Những hình ảnh được cho phản cảm, dung tục
Hình ảnh bị dư luận chỉ trích là phản cảm trong một clip ca nhạc được tung lên mạng

 Clip được cho là bắt chước MV của Sĩ Thanh 2
Ảnh chụp từ clip học sinh bắt chước clip phản cảm (quay ở Trường THCS Nguyễn Huệ, quận 4, TP.HCM)

Chiền nay (8.9), phía nhà trường đã tổ chức cuộc họp hội đồng sư phạm và đưa ra hướng giải quyết: ông M. sẽ chịu hình thức xử lý kỷ luật ở mức khiển trách.
 
Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, cho biết: “Nhân vật chính đã nghỉ học nên nhà trường không đưa hình thức xử lý được”.

“Chúng tôi cũng đã gửi tường trình, báo cáo vụ việc với Sở GD-ĐT TP.HCM. Sắp tới, trường sẽ tổ chức sinh hoạt chuyên đề về văn hóa biểu diễn đến các đoàn viên, học sinh của trường, nhằm tránh những tình trạng đáng tiếc vừa xảy ra”, ông Khánh cho biết thêm.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào ngày 6.9, một đoạn clip dài hơn 2 phút được tung lên mạng xã hội với màn múa cột trước mặt đông đảo học sinh ngay trong ngày khai trường 5.9. Clip này nhanh chóng lan rộng trong cộng đồng mạng với nhiều ý kiến phê phán “vũ điệu” này không nên xuất hiện tại một buổi lễ trang trọng như lễ khai giảng.

Xuất hiện thêm clip bắt chước clip phản cảm trong ngày khai giảng

Ngoài đoạn clip ở trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn clip gần 5 phút, ghi lại cảnh nhảy múa “bản sao” của một MV (video ca nhạc) đang bị dư luận chỉ trích liên tục trong thời gian qua vì tính chất dung tục.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, vụ việc trên xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Huệ, quận 4, TP.HCM vào ngày khai giảng năm học mới 5.9.

Bà Lương Thị Bích Hà, hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau lễ khai giảng, học sinh của trường tiếp tục tham gia buổi lễ khác cũng diễn ra trong trường.

Tại đây, một nhóm học sinh của trường có biểu diễn một điệu nhảy giống như vũ điệu trong MV phản cảm nói trên. Một nữ sinh lớp 7 đã ghi lại clip và sau đó đưa lên mạng xã hội.

Theo bà Hà, biên đạo cho vũ điệu này là một học sinh lớp 9 của trường và cũng là nam chính duy nhất trong đoạn clip.

“Tiết mục biểu diễn này không nằm trong phần kịch bản văn nghệ của trường. Tại buổi lễ “Hưởng ứng chủ đề hoạt động đội” diễn ra được một lúc thì nam sinh này xin cô bí thư đoàn trường lên biểu diễn”, bà Hà cho biết.

Khi cô bí thư hỏi nội dung thì nam sinh này cho biết: nội dung bình thường, hay và vui nhộn. Khi đội nhóm này biểu diễn thì cô bí thư đoàn có việc vào văn phòng, sau đó trở ra thì thấy cảnh nhảy múa.

“Bí thư đoàn trường không hề biết đó là bản sao của một clip đang bị chỉ trích trên mạng. Nhưng dựa vào các động tác không hay đó, bí thư đoàn trường đã cho những học sinh khác lên nhảy cắt ngang và cho ngưng tiếc mục”, bà Hà nói.

Nói về cảm giác xung quanh phần biểu diễn của học sinh, bà Hà tâm sự: “Đêm qua tôi không ngủ được và tôi rất buồn. Sáng nay tôi đã cho họp giáo viên, bí thư đoàn trường, chi bộ. Sau đó mời học sinh tham gia biểu diễn vào làm việc. Nam sinh này đã khóc và xin lỗi bí thư đoàn, xin nhà trường đừng kỷ luật cô. Bí thư đoàn trường cũng nhận lỗi”.

Theo bà Hà, để xảy ra vụ việc là lỗi của nhà trường. “Và lỗi chính là người lớn, bản thân tôi cũng là người có lỗi. Về hướng giải quyết, chúng tôi đã rút kinh nghiệm với học sinh và cả bí thư đoàn trường. Đồng thời, sắp tới, nhà trường sẽ sinh hoạt chuyên đề “văn hóa biểu diễn”, để học sinh trường biết chọn tiết mục biểu diễn phù hợp trong các buổi lễ”.

Thúy Liễu

>> Phản cảm thí sinh trèo rào sờ đầu rùa cầu may
>> Nam thanh niên khoe thân phản cảm
>> Thế nào là 'ăn mặc phản cảm'?
>> “Hứng đá” vì tạo dáng phản cảm
>> Đề nghị xử lý hành vi biểu diễn phản cảm của Angela Phương Trinh
>> Mặc trang phục phản cảm", Ngọc Trinh bị phạt 3,5 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.