Muôn kiểu mừng 8.3 của sinh viên Trung Quốc

08/03/2018 14:19 GMT+7

Nam sinh đại học ở khắp Trung Quốc có nhiều cách để tôn vinh các bạn nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, nhưng một số chị em chỉ muốn ngủ nướng.

Trong khuôn viên các trường đại học ở Trung Quốc, cứ vào ngày 7.3, nam sinh thường treo những biểu ngữ tôn vinh các bạn nữ, theo tờ South China Morning Post.
“Chúng tôi cống hiến cả cuộc đời cho ngành kỹ thuật xây dựng, nhưng hôm nay từ bỏ hết mọi thứ để tôn vinh các bạn nữ”, theo một biểu ngữ treo trong Đại học Thanh Hoa ở thủ đô Bắc Kinh.
“Trong thế giới ngập tràn những dòng mã lập trình khô khan, phụ nữ mang đến nhiều giá trị cho cuộc sống”, theo biểu ngữ treo ở khoa công nghệ thông tin của trường này.
Nam giới tại Đại học Thanh Hoa thậm chí còn lên kế hoạch gửi đồ ăn sáng đến từng phòng bạn nữ tại ký túc xá vào đúng ngày 8.3. Tuy nhiên, kế hoạch này có chút trục trặc do một số bạn nữ … ngủ nướng.
Tại Đại học Hà Hải ở thành phố Nam Kinh, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp được tổ chức nhằm tìm kiếm nữ sinh giỏi và duyên dáng nhất trường.
Ngày Quốc tế Phụ nữ thường được tổ chức trên khắp thế giới với nhiều hoạt động tôn vinh vai trò-thành tựu của nữ giới trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế-xã hội.

Ở Trung Quốc, nam giới còn xem ngày 8.3 là cơ hội để bày tỏ tình cảm đối với những người phụ nữ họ yêu thương bằng cách tặng quà.
Ngoài các hoạt động trong các trường đại học, ngày 8.3 trở thành cơ hội quảng cáo, bán hàng cho nhiều công ty. Các doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo, kích thích đàn ông mua sắm quà tặng cho phái nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.