Muốn thành công, hãy rèn luyện ý chí kiên cường

16/05/2018 13:00 GMT+7

Ngày 12.5, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường cao đẳng Kinh tế - Đối ngoại TP.HCM.

Buổi tọa đàm có chủ đề “Rèn luyện ý chí để thành công” với sự tham gia của Hoa hậu Đàm Lưu Ly, ca sĩ Vy Oanh, ông Nguyễn Thái Nguyên - Quản lý giải pháp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Ciena của Mỹ.
Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy tại sao những đế chế này làm được mà ta không làm được? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc Đào tạo Quỹ Hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu của chương trình nói về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.
Đế chế La Mã, Mông Cổ, Ottoman đều bắt đầu từ một bộ lạc, lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn nhưng bằng ý chí, khát khao chinh phục của người lãnh đạo đã lan tỏa đến cả một dân tộc và vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử, thống trị cả một vùng đất rộng lớn nhất trên thế giới. Qua đó minh chứng các dân tộc hay cá nhân muốn thành công đều bắt đầu từ khát vọng lớn, ước mơ lớn, niềm tin mãnh liệt và ý chí kiên cường.
Hoa hậu Lưu Ly: Ý chí là giá trị cốt lõi đi đến thành công
Với ý chí kiên cường, Đàm Lưu Ly tuy có xuất thân không khá giả nhưng cô đã đăng quang ngôi vị hoa hậu và trở thành một doanh nhân thành đạt. Lưu Ly nói rằng chính ý chí là cốt lõi đưa cô đến thành công như hiện tại. “Không có sự thành công nào đạt được mà thiếu ý chí. Muốn có ý chí thì bạn phải có khát khao, hoài bão và đam mê đủ lớn để theo đuổi hành trình mà bạn đã chọn”.
Doanh nhân Thái Nguyên: Ý chí kiên cường vươn lên thành công
Nguyễn Thái Nguyên được nhiều người biết đến là một doanh nhân thành đạt dù còn rất trẻ. Để đạt thành công, bí quyết của anh là phải có một ý chí kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc. “Mỗi người cần phải có ý chí kiên cường và khát khao vươn lên để thành công. Nếu không ý chí và đam mê thì bạn dễ dàng thất bại và nản chí. Hãy lấy đam mê làm động lực, ý chí để thôi thúc bạn đi xa hơn nữa. Đừng bao giờ sợ thất bại hay hài lòng với bản thân mình”.
Ca sĩ Vy Oanh: Thành công nhờ liên tục rèn luyện ý chí
Vy Oanh được đông đảo khán giả yêu mến khi cô gặt hái nhiều thành tựu ở các lĩnh vực khác nhau. Vy Oanh nói rằng chính tinh thần lạc quan, không chịu khuất phục số phận đã rèn luyện ý chí giúp cô ngày càng đứng vững. “Để theo đuổi đam mê, các bạn cần chuẩn bị cho mình một ý chí kiên định và luôn cố gắng hết sức mình, không bị đóng khung vào một guồng quay nhất định. Có như vậy thành công sẽ đến với bạn”.
Những chia sẻ trên đã giúp hàng trăm sinh viên được tiếp thêm nghị lực từ hành trình đến với thành công của các diễn giả. Thông qua đó, nhiều bạn trẻ nhận ra hầu hết người thành công đều trải qua khó khăn, sai lầm và thất bại. Tuy nhiên, nhờ có ý chí kiên cường mà họ đã vươn lên, kiên trì theo đuổi mục tiêu mà mình đã chọn.
Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.
Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.
Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:
Ngày 18.5.2018 - Trường đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-TP.HCM
Ngày 24.5.2018 - Trường đại học Công nghệ Giao thông Vận tải
Ngày 25.5.2018 - Trường đại học Văn hóa TP.HCM
Ngày 26.5.2018 - Trường đại học Văn Hiến TP.HCM
Ngày 30.5.2018 - Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM
Ngày 31.5.2018 - Trường đại học Thành Đô
Thông tin chi tiết về lịch trình các chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại: https://www.facebook.com/lapchividai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.