MV kiểu học sinh

03/10/2015 05:17 GMT+7

Những MV (đoạn phim ca nhạc) do học sinh thực hiện ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Những MV (đoạn phim ca nhạc) do học sinh thực hiện ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Những hình ảnh trong các MV do học sinh thực hiện - Ảnh: cắt từ clipNhững hình ảnh trong các MV do học sinh thực hiện - Ảnh: cắt từ clip
Nhiều chủ đề
Trên các fan page, diễn đàn dành cho học sinh (HS) hay trên YouTube có rất nhiều MV do chính HS “tự biên tự diễn”.
Từ tình bạn, tình yêu, tình cảm thầy trò hay cảm xúc với ngôi trường, những gì gần gũi gắn liền với quãng đời HS đều có thể trở thành chủ đề trong các MV.
Mới đây, nhóm Treble Clef gồm những HS Trường THPT Marie Curie (Hà Nội) đã trình làng đoạn phim ca nhạc ý nghĩa nhân dịp tựu trường. Với tựa đề Quay về, nội dung MV (có cả lời rap) đã chuyển tải được nhiều thông điệp ý nghĩa về tình thầy trò, tình bạn, tình yêu, về tuổi học trò đầy mơ mộng. Trong đoạn phim xuất hiện rất nhiều hình ảnh gần gũi và thân quen với giới HS. Đại diện nhóm Treble Clef cho biết Quay về chính là món quà tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo của ngôi trường này.
Trong dịp “Tân binh lớp 10” nhập trường, những đàn anh, đàn chị lớp 11, 12 của Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã có màn chào đón không thể độc đáo và thú vị hơn. Các thành viên CLB Glee đã dành tặng lớp đàn em MV Glee Phan Đình Phùng. Bên cạnh những lời hát ý nghĩa, chia sẻ thông điệp về sự đoàn kết thì đoạn phim cũng mang đến các HS mới những hình ảnh giới thiệu về trường, nhằm giúp các em đỡ bỡ ngỡ với môi trường học tập mới.
Không chỉ xoay quanh chuyện trường lớp, có cả những MV chuyển tải các thông điệp thời sự, xã hội, như Không kỳ thị do nhóm HS Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam thực hiện chia sẻ thông điệp về một môi trường bình đẳng, tôn trọng cá tính mỗi người.
Một số sản phẩm ca nhạc của HS thu hút được lượng xem lớn, có thể kể đến: Khoảng trời Trung học thực hành của HS Trường trung học Thực hành TP.HCM, Năng khiếu tuyệt vời của nhóm Just Media, Trường Phổ thông năng khiếu TP.HCM; Xe đạp của nhóm PNM (Trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM)…
MV kiểu học sinh
Hình ảnh trong MV do học sinh thực hiện - Ảnh: cắt từ clip
Chuyên nghiệp
Tất cả các khâu thực hiện MV như kịch bản, quay phim, viết lời ca khúc, phục trang, diễn xuất… đều do HS đảm nhận. Trên YouTube, không ít ý kiến tỏ vẻ bất ngờ, cho rằng những MV này “không thua kém sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ chuyên nghiệp”.
Chẳng hạn, với MV Chia tay tuổi học trò, có ý kiến nhận xét những góc quay cực đẹp, hình ảnh rất lung linh, bắt mắt. MV Quay về thì được khen có nội dung quá dễ thương, bối cảnh quay đẹp, chưa kể có cả những cảnh quay one shot (chỉ quay một lần, không cắt cảnh) rất chuyên nghiệp. Khoảng trời Trung học thực hành cũng nhận được rất nhiều lời khen, do có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, diễn xuất của các nhân vật tuyệt vời. Đặc biệt, một số sản phẩm của HS (như MV Quay về) còn được sử dụng thiết bị fly cam, đem đến những hình ảnh quay từ trên cao rất hoành tráng.
“Nhìn lại những hình ảnh này, bao cảm xúc và kỷ niệm tuổi học trò lại ùa về. Có cảm giác bùi ngùi, khó quên lắm”, Lệ Thu - cựu HS Trường THPT Phú Nhuận - cho biết. Quỳnh Anh, cựu HS Trường Phổ thông năng khiếu, chia sẻ: “Cứ tua đi tua lại hết MV này tới MV khác để hồi tưởng một thuở khó quên trong cuộc đời. Đã tìm thấy mình trong những lớp học, trong những giờ ra chơi tinh nghịch, những trò đùa với chúng bạn”.
Nguyễn Hoàng Thảo Vân, HS Trường Trung học thực hành, cho biết để thực hiện MV đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với quyết tâm của “những kẻ 17, 18 tuổi”, đã không ngại bất kỳ chướng ngại vật nào để tạo ra sản phẩm âm nhạc tuyệt vời dành cho bạn bè, cho thầy cô và nhà trường. Đây như một món quà đặc biệt lưu giữ khoảng trời kỷ niệm của tất cả mọi người.
Ý kiến
“Tuổi trẻ tài cao. Công nhận các HS thời nay rất giỏi. Nhìn những MV của chính họ làm ra mà cứ ngỡ của các ca sĩ”.
Huyền Vũ (Cựu HS Trường THPT Nhân Chính, Hà Nội)
“Thực hiện những MV như thế không chỉ là món quà ý nghĩa dành tặng mọi người trong trường, mà còn là cách hữu dụng để quảng bá tên tuổi của trường”.
Hồng Tú (Cựu HS Trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM)
“Chúng mình trải qua rất nhiều khó khăn. Nào là nhân lực, không có thiết bị quay, phải quay bằng điện thoại, nhiều khi thời tiết không ủng hộ, phải tranh thủ thời gian với việc học... nhưng cuối cùng cũng hoàn thành MV”.
Khánh Linh (HS Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.