Mỹ công bố clip hậu trường chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

01/06/2016 19:35 GMT+7

Clip đã bao quát hầu hết các hoạt động nổi bật của Tổng thống Obama trong chuyến công du đến Việt Nam và Nhật. Nổi bật giữa hàng loạt sự kiện chính trị, văn hóa là khung cảnh đất nước, con người Việt Nam hiền hòa, thân thiện...

Ngày 30.5, trên Fanpage có hơn 6,6 triệu lượt thích của Nhà Trắng - The White House, xuất hiện đoạn clip hậu trường về chuyến công du của Tổng thống Mỹ Barack Obama khi đến Việt Nam và Nhật Bản trong tháng 5 vừa qua. Trong đó, người đứng đầu Nhà Trắng đã dành 2 ngày cho các cuộc hội đàm, tham quan và gặp gỡ bạn trẻ ở hai miền đất nước Việt Nam từ ngày 23.5 đến 25.5.


[CLIP] 4 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Tokyo và Hiroshima hiện lên sinh động qua clip hậu trường chuyến công du của Tổng thống Obama đến Việt Nam và Nhật Bản - Nguồn: Nhà Trắng

Đoạn phim hậu trường dài 7 phút được ghi lại theo phong cách camera đường phố chân thực, gần gũi đã tóm lược đầy đủ các hoạt động của Tổng thống Obama trong suốt 5 ngày ông đến thăm hai đất nước, đi qua 4 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Tokyo và Hiroshima.

tin liên quan

Cô gái tặng hoa cho Tổng thống Obama là ai?
'Khi tặng hoa cho ngài, em đã nói: Chào mừng Tổng thống đã đến thăm Việt Nam. Sau đó, ngài đỡ lấy bó hoa và tươi cười rạng rỡ đáp: Cảm ơn cô bé, bó hoa rất đẹp', Trần Mỹ Linh kể với Thanh Niên.

Mở đầu clip là hình ảnh bình dị của người dân lao động Việt Nam. Tiếp theo, hàng loạt các hoạt động của tổng thống trong 2 ngày ở thủ đô Hà Nội và TP.HCM lần lượt xuất hiện, đan xen lẫn nhau. Sự phấn khởi, niềm hân hoan và hy vọng... là điều dễ nhìn thấy trong ánh mắt của người dân Việt, khi đổ ra đường chào đón Tổng thống Obama.

Người dân TP.HCM tạm gác mọi công việc, đổ ra đường đón Tổng thống Obama chiều ngày 24.5 Ảnh: Fanpage The White House
Tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Obama đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đón nồng hậu tại Phủ Chủ tịch. Tổng thống cũng đã có cuộc hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thăm nhà sàn Hồ Chủ tịch, phát biểu trước 2.000 đại diện trí thức trẻ, đoàn thể, học sinh, sinh viên Việt Nam...
Điểm đến tiếp theo là TP.HCM. Tổng thống Obama đã ghé thăm chùa Ngọc Hoàng, nghe Giáo sư tôn giáo học Dương Ngọc Dũng giới thiệu về tín ngưỡng, tôn giáo của người Việt. Tiếp đó, là buổi nói chuyện giữa ông với 800 bạn trẻ trong tổ chức YSEALI (Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á) tại tòa nhà GEM Center, quận 1. Tại đây, Tổng thống Obama đã yêu cầu rapper Suboi thể hiện tài năng của mình, thu hút sự chú ý của giáo giới trong và ngoài nước...
Suboi thể hiện đoạn ráp 'Trời cho' khiến Tổng thống Mỹ thích thú Ảnh chụp clip

Clip đã bao quát hầu hết các hoạt động nổi bật của Obama trong chuyến công du từ Việt Nam đến Nhật Bản. Nổi bật giữa hàng loạt sự kiện chính trị, văn hóa là khung cảnh đất nước, con người Việt Nam hiền hòa, thân thiện. Phần nhạc nền trong đoạn đầu clip hậu trường sử dụng là giai điệu của bài Lý kéo chài, một điệu lý rất nổi tiếng của dân ca Nam Bộ, thể hiện tinh thần lạc quan, sức sống mãnh liệt của cư dân vùng sông nước phương Nam.

Chia sẻ trên của Nhà Trắng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng trên khắp thế giới. Nhiều bạn trẻ Việt đã bày tỏ tình cảm, sự ngưỡng mộ của mình dành cho Tổng thống Obama bên dưới bài đăng.

Thành viên Lê Duy Long chia sẻ cảm xúc: “Cảm ơn Nhà Trắng đã chia sẻ đoạn video tuyệt vời này, đây sẽ là những thước phim tư liệu quý giá cho mai sau. Là một người Việt Nam, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tổng thống, sau tất cả những gì ông đã làm cho người dân và đất nước chúng tôi”.

Khung cảnh thanh bình của một con ngõ nhỏ ở Hà Nội xuất hiện trong đoạn phim hậu trường Ảnh chụp clip

“Cảm ơn ngài vì đã ghé thăm Việt Nam. Tôi đã đứng dưới mưa chờ đợi hơn một tiếng đồng hồ khi ngài đáp chuyến bay đến TP.HCM. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời tôi và ắt hẳn chuyến đi cũng đã để lại một điều gì đó thật tuyệt vời trong lòng tổng thống”, thành viên Quốc Anh nói.

Thành viên Linh Chi Đoàn thể hiện tình cảm dành cho tổng thống: “Tổng thống Obama đã khiến chúng tôi, những người dân Việt thêm tin vào một tương lai tươi sáng và trên hết, ngài đã thành công trong việc gắn kết mọi người, khiến họ xích lại gần nhau hơn".

tin liên quan

Tổng thống Obama mê hoặc giới trẻ như thế nào?
Khi nói về hòa hợp, ông đan ngón tay lại. Nói về quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, ông chém tay thật mạnh vào không khí. Suốt buổi trò chuyện, Tổng thống Obama làm chủ sân khấu, chiếm tình cảm khán giả trẻ và thu phục họ.

"Tôi  cảm kích khi nghe ngài đọc bài thơ khẳng định chủ quyền của cha ông chúng tôi - Nam Quốc Sơn Hà. Ngài khiến tôi nghiêng mình kính phục không chỉ bởi vốn kiến thức sâu rộng, sự thông minh sắc sảo mà còn ở lối cư xử trọng tình ngài dành cho người dân quốc gia khác, trong đó có Việt Nam”.

Ngày 27.5, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Barack Obama trở về Mỹ, kết thúc chuyến thăm lịch sử của ông chủ Nhà Trắng đến Việt Nam và Nhật Bản. Hoạt động đầu tiên khi ông chủ Nhà Trắng trở về đến Mỹ là cùng vợ con đi ăn tại một nhà hàng Mexico Oyamel tại khu phố Penn ở Washington. Điều này, càng khiến dân mạng ngưỡng mộ ông bởi sau công việc, Obama là người đàn ông của gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.