Nam sinh khiến cộng đồng thán phục vì ‘đơn hàng đặc biệt’ cho người vô gia cư

28/10/2017 13:11 GMT+7

Nam sinh đang đi thì bắt gặp người vô gia cư nằm co ro đói rét. Anh không nói gì với người vô gia cư mà đặt ngay bữa ăn thịnh soạn ở nhà hàng mang đến cho ông. Hành động đẹp khiến cộng đồng mạng thán phục.

Nam sinh Vượng Á phát hiện người đàn ông vô gia cư nằm co ro trú mưa trên cầu vượt trước trường đại học nên tặng ông một bữa ăn thịnh soạn Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Phía nhà hàng cho biết ‘đơn hàng đặc biệt’ này gồm 4 miếng thịt nướng, một tô hủ tíu đậu hủ với thịt hấp và một phần cháo bí đỏ. Người đặt đơn hàng nhấn mạnh phải đưa tận tay cho người vô gia cư đang ngủ co ro đói rét ở cầu vượt trước Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh (Trung Quốc), theo Shanghaiist.
Ngôi trường này nằm ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây cũng chính là trường đại học mà nam sinh Vượng Á, người đã đặt món ăn, đang theo học.
Vượng Á kể với phóng viên rằng anh đang đi trên cầu vượt thì bắt gặp một người đàn ông vô gia cư đang ngủ. Ông chỉ mặc bộ quần áo mỏng và đang nằm co ro trú mưa. Vượng Á không nói gì với người đàn ông mà âm thầm đặt món ăn ở nhà hàng mang đến cho ông.
Anh nhấn mạnh với nhà hàng phải trao tận tay người đàn ông vô gia cư. “Hãy đảm bảo rằng ông ấy nhận được thức ăn càng sớm càng tốt. Ở ngoài đó rất lạnh và tôi không biết ông ấy có gì ăn không. Tôi thấy ông ấy ở đó từ tận trưa”, anh đặt món và kèm theo lời nhắn.
Sau đó, Vượng Á tiếp tục đi và người đàn ông tội nghiệp vẫn không biết ân nhân mình là ai. Người quản lý nhà hàng cảm thấy xúc động trước lòng tốt đó. Ông đã tặng thêm cho người vô gia cư mấy cái bánh bao, đồng thời yêu cầu đầu bếp để nhiều đồ ăn hơn cho người vô gia cư.
Người giao hàng đã tức tốc gửi món đến người vô gia cư trong vòng 30 phút sau khi có đơn hàng đặt món. Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội. Quỹ từ thiện của tập đoàn Alibaba đã trao thưởng cho Vượng Á khoản tiền 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu VNĐ) vì nghĩa cử đẹp của anh.
Tuy nhiên, chàng sinh viên từ chối nhận số tiền cho mình. Anh tặng lại 3.000 nhân dân tệ cho cậu bé 1 tuổi đang mắc bệnh nặng mà anh biết, tặng 1.000 nhân dân tệ cho câu lạc bộ từ thiện của trường. 1.000 nhân dân tệ còn lại anh tạo quỹ từ thiện ở nhà hàng mà anh đã đặt món, theo Shanghaiist.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.