'Nam sinh nấu ăn ngon, tỷ lệ thành công cao'

Lê Thanh
Lê Thanh
19/12/2019 22:56 GMT+7

'Một hai năm trở lại đây, ngành làm bếp đã thu hút nhiều bạn nam theo học. Đặc biệt, các bạn nam đã chú tâm học bếp thường nấu ăn rất ngon và sau khi ra trường có tỷ lệ thành công cao'.

Đó là chia sẻ của thạc sĩ Nguyễn Thái Đăng Khoa, Trưởng khoa Du lịch của Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (TP.HCM) tại cuộc thi “Đầu bếp trẻ tài năng”, do trường này tổ chức ngày 19.12.
Tham gia cuộc thi, nam sinh Cù Khắc Ngọc Tú, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, chia sẻ: "Nhóm của em thi 2 món. Món chính là đùi vịt sốt chanh dây ăn kèm với khoai tây nghiền áp chảo. Món khai vị là bánh khoai tây trộn phô mai. Mặc dù chưa ưng ý lắm nhưng quan trọng em có thêm kinh nghiệm nấu ăn".

Nguyễn Hoàng Minh (thứ 2, từ phải qua) đoạt giải nhất cuộc thi “Đầu bếp trẻ tài năng” năm 2019

Lê Thanh

Là người đoạt giải nhất cuộc thi “Đầu bếp trẻ tài năng”, Nguyễn Hoàng Minh, sinh viên của trường này, chia sẻ: “Nào giờ em rất thích nấu ăn và em muốn sau này trở thành bếp trưởng tài năng. Hôm nay em dự thi với món bò cuộn rau củ sốt vang đỏ. Chắc là ăn ngon và vừa miệng nên ban giám khảo đã chấm giải nhất. Em cảm thấy rất vui và có động lực hơn để theo đuổi ước mơ của mình”.
Theo thạc sĩ Nguyễn Thái Đăng Khoa, Trưởng khoa Du lịch của Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, tham gia cuộc thi “Đầu bếp trẻ tài năng” là dịp để sinh viên trải nghiệm thực tế, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội sau khi các em ra trường.
Thạc sĩ Đăng Khoa cho biết thêm: “Trước đây, ngành đầu bếp đa phần là nữ theo học nhưng một hai năm trở lại đây, ngành này đã thu hút các bạn nam theo học. Đặc biệt, các bạn nam đã chú tâm học đầu bếp thường nấu ăn rất ngon và sau khi ra trường có tỷ lệ thành công cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.