Nam sinh sở hữu phù hiệu của 70 trường khác nhau

Thái Duy
Thái Duy
22/07/2020 14:20 GMT+7

Nguyễn Đoàn Vĩnh Xuyên (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) là một bạn trẻ đam mê phù hiệu. Hiện tại, số lượng phù hiệu Xuyên đã sưu tập lên tới 200 cái của khoảng 70 trường khác nhau.

Vĩnh Xuyên chia sẻ việc sưu tập phù hiệu bắt đầu từ những ngày cuối của năm lớp 12, tính đến nay đã tròn 3 năm Xuyên thực hiện đam mê này. Ban đầu, việc sưu tập phù hiệu chỉ dừng ở mức lưu giữ kỷ niệm với những bạn bè thân thiết cùng lớp, cùng trường. Sau đó, vì thấy mỗi phù hiệu đều mang một ý nghĩa, mỗi trường đều mang một nét đặc trưng, phong cách riêng nên Xuyên đã quyết định thực hiện bộ sưu tập này.
Vĩnh Xuyên còn cho biết bạn thích sưu tập phù hiệu vì nó có kiểu chữ như những chiếc biển hiệu cũ ở Sài Gòn xưa mà bạn đã từng thấy trên đường.

Bộ sưu tập độc lạ

Thay vì chọn sưu tập những thứ quen thuộc như tem, tiền cổ,... Vĩnh Xuyên lại nghĩ ra ý tưởng sưu tập phù hiệu trường học. Vĩnh Xuyên chia sẻ: “Trong quá trình mình sưu tập phù hiệu, có nhiều bạn ngạc nhiên vì chưa thấy ai sưu tập cái này bao giờ”.
Mai Hoàng Phương (21 tuổi, ở quận 9, TP.HCM) - bạn của Vĩnh Xuyên - cho biết rất thích thú khi biết ý tưởng sưu tập phù hiệu của Xuyên: “Trước tiên thì mình thấy lạ, vì trước giờ người ta sưu tập tem, sưu tập tranh... chứ chưa thấy ai sưu tập phù hiệu. Tuy nhiên, điều này đã khẳng định đam mê thực sự của Xuyên”.
Nguyễn Hoàng Tú Trân (21 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với bộ sưu tập phù hiệu của Xuyên, bởi vì qua đó mình biết được phù hiệu của nhiều trường khác nhau ở nhiều tỉnh thành trong cả nước”. Trân cũng cho biết mình đã ủng hộ Xuyên bằng cách gửi tặng cậu phù hiệu của trường cô, đồng thời cũng giới thiệu để nhiều người biết đến dự án sưu tập phù hiệu này.

Nguyễn Đoàn Vĩnh Xuyên sở hữu 200 phù hiệu của 70 trường khác nhau

Thái Duy

Có vẻ điều tự hào nhất của Xuyên là sưu tập được phù hiệu những trường được đặt theo tên địa phương. “Những trường mang tên địa phương đặc biệt có giá trị đối với mình, ví dụ như Trường THPT Vị Thanh, trường Buôn Hồ, chuyên Tiền Giang, Quốc học Huế...”, Vĩnh Xuyên chia sẻ. 
Không chỉ đa dạng về màu sắc, kiểu chữ, phù hiệu còn gắn liền những năm tháng tuổi học trò. Cách Vĩnh Xuyên sưu tập chúng cũng giống như lưu giữ một phần ký ức về thời áo trắng của nhiều người.
Xuyên chia sẻ tương lai sẽ sưu tập phù hiệu của 100 trường khác nhau, sau đó đóng tất cả lại thành một album để chia sẻ, bảo quản...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.