Nam sinh trở thành thủ khoa da màu đầu tiên của Đại học Princeton

13/05/2020 14:01 GMT+7

Một nam sinh đến từ Montreal (Canada) đã trở thành sinh viên da màu đầu tiên tốt nghiệp thủ khoa của Đại học Princeton (Mỹ).

Theo Đài NBCNews ngày 13.5, nam sinh Nicholas Johnson là sinh viên da màu đầu tiên Nicholas Johnson theo học ngành Nghiên cứu hoạt động và kỹ thuật tài chính tại Đại học Princeton, một trường đại học trong khối Ivy League của Mỹ.
“Tôi hy vọng thành tích này giúp truyền cảm hứng cho sinh viên da màu, đặc biệt là những người quan tâm trong lĩnh vực STEM” (Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), Johnson bày tỏ.
Johnson cũng đang theo học các chứng chỉ về thống kê, toán học ứng dụng và các ứng dụng của máy tính, theo Đại học Princeton.
Trong thời gian theo học tại Đại học Princeton, Johnson tham gia các khóa thực tập quốc tế và các chương trình giao lưu văn hóa đến Anh, Peru, Hồng Kông.
Johnson từng là kỹ sư phần mềm làm việc cho hãng Google tại bang California (Mỹ) và thực tập sinh tại một hãng công nghệ thuộc Đại học Oxford (Anh).
Johnson sẽ có bài phát biểu với vai trò là thủ khoa đầu ra của Đại học Princeton trong buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức trực tuyến vào ngày 31.5.
Sau khi tốt nghiệp, nam sinh Johnson có kế hoạch thực tập ở vị trí chuyên gia phát triển phần mềm tại tập đoàn đầu tư và phát triển công nghệ toàn cầu D.E Shaw, trước khi học thẳng lên tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.