Nam sinh vận động xây nhà cho nhiều bạn trẻ vô gia cư

Văn Khoa
Văn Khoa
06/03/2018 17:17 GMT+7

Thấy nhiều bạn không có nhà cửa, nam sinh 18 tuổi Raul Marquez của trường phổ thông McKay, thành phố Salem, hạt Marion, bang Oregon (Mỹ) đã vận động quyên góp tiền để xây nhà cho bạn.

Raul đã trình bày kế hoạch xây nhà ở cho thanh niên vô gia cư tại một cuộc họp hồi tháng 1.2018 của tổ chức phi lợi nhuận United Way of the Mid-Willamette Valley ở Salem, theo báo Statesman Journal. Kết quả là Raul nhận được số tiền đóng góp 100.000 USD. Sau đó, Raul còn nhận được 24.900 USD quyên góp từ cộng đồng.
Để có được nhiều tiền hơn, Raul đã viết thư đề nghị giới nghị sĩ Oregon dành khoản ngân sách 275.000 USD cho việc xây nhà ở cho những người trẻ vô gia cư.
“Cộng đồng này là gia đình của cháu trong 18 năm qua nên cháu cảm thấy buồn khi biết hạt Marion có số học sinh không có nhà cửa cao đứng thứ 5 trong bang”, Raul viết trong thư gửi cho hai nghị sĩ Peter Courtney và Nancy Nathanson, đồng chủ tịch ủy ban ngân sách thuộc nghị viện Oregon.
Trong thư, Raul còn nhắc lại vụ một nữ sinh không có nhà cửa tên Taylor đã tử vong hồi tháng 12.2017 “vì không có nơi ấm để ngủ”.
“Là học sinh cuối cấp tại trường McKay, cháu cảm thấy không thể chấp nhận khi nghe về vụ bạn Taylor và những trẻ vị thành niên khác cùng tuổi với cháu đã chết trên các con phố của Salem”, Raul viết.
Đến đầu tháng 3, giới nghị sĩ Oregon đồng ý cấp 200.000 USD cho kế hoạch xây nhà nói trên của Raul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.