Nâng bước học sinh nghèo đến trường

15/11/2017 08:51 GMT+7

Nhằm tiếp thêm động lực, giúp học sinh nghèo không bỏ học giữa chừng, Hội đồng Đội tỉnh An Giang đã phát động mô hình 'Trao yêu thương - Nâng bước đến trường' và đã trở thành công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc.

Ngay khi phong trào phát động đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên, giáo viên và các nhà hảo tâm. Giáo viên, Tổng phụ trách Đội đang công tác tại trường tiểu học, THCS, THPT… trên địa bàn tỉnh đóng góp ít nhất 100.000 đồng/người/năm; nguyên chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh các thời kỳ, các đoàn viên chi đoàn ngành, các tổ chức, cá nhân cũng tích cực ủng hộ. Mỗi học sinh được nhận học bổng bằng hình thức sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng, tính từ thời điểm nhận đến khi hoàn thành chương trình học lớp 12. Theo đó, đầu năm học mới, các em sẽ được nhận 500.000 đồng để mua sắm dụng cụ học tập; 4,5 triệu đồng còn lại được Hội đồng Đội tỉnh quản lý dưới hình thức gửi tiết kiệm, rút tiền lãi theo định kỳ
6 tháng để hỗ trợ tiếp cho các em trong suốt năm học và những năm tiếp theo. Sau khi các em hoàn thành chương trình lớp 12, Hội đồng Đội tỉnh sẽ trao sổ tiết kiệm trị giá 4,5 triệu đồng này để các em trang trải các khoản cho việc thi tuyển sinh CĐ, ĐH.

tin liên quan

Nhà trọ kiểu mẫu cho người trẻ
Đây là mô hình do Tỉnh đoàn Bình Dương triển khai nhằm nâng cao đời sống cho sinh viên, công nhân, giúp họ cảm thấy thoải mái sau những giờ học tập, lao động, sản xuất.
Những em được hỗ trợ là đội viên đang học tập và sinh hoạt tại các liên đội trường trên địa bàn tỉnh; đội viên nghèo, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và có nguy cơ bỏ học hoặc đội viên mồ côi cả cha lẫn mẹ và có nguy cơ bỏ học cao.
Ông Nguyễn Hoàng Chương (45 tuổi, ngụ xã Vĩnh Khánh, Thoại Sơn) chia sẻ, gia đình ông không có đất ruộng nên quanh năm hai vợ chồng đi cày cấy lúa thuê kiếm sống. Năm 2015, khi nhận được tin con trai là Nguyễn Hồng Phương đang học lớp 6 được nhận hỗ trợ 5 triệu đồng từ Hội đồng Đội tỉnh An Giang, ông rất mừng. Ông Chương nói, số tiền giúp con ông thanh toán được phần nào tiền sách vở, giấy bút... “Tôi cám ơn các đoàn viên thanh niên đã quan tâm, chăm lo cho những học sinh nghèo như con tôi được yên tâm tới trường. Tôi rất mong có nhiều tổ chức như vậy giúp đỡ học sinh nghèo để các em có đầy đủ điều kiện học tập”, ông Chương cho biết.
Qua 5 năm triển khai thực hiện, đến nay Hội đồng Đội tỉnh đã trao 109 sổ tiết kiệm cho 109 học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và có nguy cơ bỏ học. Trong đó có 1 em hiện đang là sinh viên của một trường đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.