'Nàng thơ xứ Huế' Ngọc Trân sang Nhật thi hoa hậu, sở văn hóa nói không biết

11/08/2016 10:21 GMT+7

Thông tin thí sinh 'Nàng thơ xứ Huế' Lê Trần Ngọc Trân từng sang Nhật Bản thi Hoa hậu quốc tế năm 2014 khiến lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh nhà bất ngờ, bởi họ không hề hay biết

Trong khi dư luận vẫn đang xôn xao với cáo buộc nặc danh trên mạng xã hội về việc người đẹp xứ Huế từng sang Nhật Bản “thi chui” ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế năm 2014, nhiều thông bên lề về lần ứng thí sắc đẹp của Lê Trần Ngọc Trân được những người liên quan chia sẻ.

Trước đó, chia sẻ với Thanh Niên, nhà thiết kế xứ Huế Khánh Shyna xác nhận anh từng đưa Ngọc Trân sang Nhật Bản tham dự cuộc thi này, nhưng dừng ở vòng bán kết vì cảm thấy “cuộc thi có nhiều điều không phù hợp”, còn thủ tục dự thi thì hoàn toàn do ban tổ chức lo cho Ngọc Trân.

Trong khi đó, liên quan vấn đề này, trao đổi với một số phóng viên, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế Cao Chí Hải khẳng định Ngọc Trân chưa từng đến sở này liên hệ về việc tham gia các cuộc thi hoa hậu trong nước lẫn quốc tế.

Để làm việc với phóng viên, ông Hải cùng với một số cán bộ chuyên trách của sở đã tra cứu hồ sơ về người đẹp được báo chí ngợi ca là “Nàng thơ xứ Huế” này.

Lê Trần Ngọc Trân đang đứng trước "cơn bão" dư luận tố việc “thi chui” tại Nhật Bản ẢNH: PANDA DƯƠNG

Theo đó, hồ sơ lưu và những thông tin về người đẹp Ngọc Trân hầu như không có tại sở, ngoại trừ những thông tin liên quan đến cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế 2015” mà cô đạt vị trí số 1. Ông Hải khẳng định đến thời điểm này, đây là cuộc thi cấp tỉnh mà cô Lê Trần Ngọc Trân đạt danh hiệu cao nhất.

Liên quan đến việc thủ tục để Lê Trần Ngọc Trân có thể tham gia một cuộc thi sắc đẹp có tính chất quốc tế ở nước ngoài, ông Hải cũng tra cứu các văn bản quy phạm pháp luật rồi cho biết thời điểm Ngọc Trân tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế tại Nhật Bản buộc phải thực hiện theo Nghị định 79, ban hành năm 2012 “Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu…”.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế Cao Chí Hải tra cứu hồ sơ, văn bản liên quan việc Lê Trần Ngọc Trân sang Nhật thi hoa hậu nhưng không có Ảnh: Đình Toàn

Theo đó, tại điều 22 nghị định này quy định về điều kiện và thủ tục cấp phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế thì thí sinh đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp (năm 2015 Ngọc Trân mới đạt danh hiệu Người đẹp du lịch tại cuộc thi cấp tỉnh), người mẫu trong nước được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi. Tổ chức đại diện đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế gửi 1 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục Nghệ thuật biểu diễn để xem xét cấp phép.

“Như vậy cô Ngọc Trân nếu sang Nhật Bản tham dự cuộc thi mang tính chất quốc tế đó thì sẽ phải thực hiện các thủ tục như nghị định. Riêng tại sở chúng tôi từ trước đến nay cô ấy không nộp hồ sơ hay liên hệ gì”, ông Hải nói.

Hoa hậu quốc tế Việt Nam tại Nhật Bản là cuộc thi mà tất cả thí sinh người Việt Nam trên toàn thế giới đều có quyền được thi, chứ không phải là người đại diện ở Việt Nam được cử đi thi. Hai cái đó hoàn toàn khác nhau. Do vậy không phải có giấy phép này có giấy phép kia, vì thế việc Trân đi thi không phải thông qua Cục nghệ thuật biểu diễn. Ngọc Trân đi thi là được đặc cách và có thư mời của ban tổ chức, ban tổ chức làm visa và mọi thứ
Nhà thiết kế Khánh Syna

Một vấn đề khác là vào tháng 10.2014, Ngọc Trân đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Báo chí của trường Đại học Khoa học Huế, theo đó vẫn chịu sự quản lý của nhà trường nếu không phải đang trong kỳ nghỉ.

Liên quan việc sinh viên này sang Nhật Bản thi hoa hậu trong thời gian học tập, trao đổi với chúng tôi, thầy Võ Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học – Đại học Huế, xác nhận vào năm 2014 thầy phụ trách phòng Đào tạo và công tác sinh viên và có nhận đơn của sinh viên Lê Trần Ngọc Trân xin đi Nhật Bản.

“Hơi lâu rồi nên tôi không nhớ rõ nội dung đơn như thế nào. Tôi chỉ nhớ em ấy xin đi Nhật, nhưng không có công văn hay thư từ gì phía đơn vị liên quan cử, giới thiệu em đi Nhật Bản nên hồi đó tôi không duyệt”, thầy Tùng nhớ lại.

Trong khi đó, sinh viên học cùng lớp với Ngọc Trân cho hay vào tháng 10.2014 là thời điểm vừa kết thúc khóa học giáo dục quốc phòng, tất cả sinh viên của lớp đều trở lại trường học và bắt đầu học các môn học chuyên ngành.

“Trong thời gian này, các môn học cũng không quá căng thẳng và Trân có nghỉ một thời gian ngắn chừng 7 -  10 ngày gì đó. Hồi đó mình nghe nói là bạn ấy theo nhà thiết kế Khánh Shyna sang Nhật trình diễn thời trang”, một nam sinh viên cùng lớp với Ngọc Trân cho hay.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.