Nàng tiểu thư mê 'hàng hiệu' giải thưởng

16/02/2015 14:34 GMT+7

(TN Xuân) Có thể nói Vũ Phạm Ngọc Hà như một tiểu thư. Xinh đẹp, sống trong gia đình trí thức nền nếp và khá giả, nhưng cô nàng 9X này lại không thích dựa dẫm. Nàng tiểu thư cũng chẳng điệu đà, kiêu sa, 'sang chảnh'. 'Hàng hiệu' của nàng chính là những giải thưởng.

(TN Xuân) Có thể nói Vũ Phạm Ngọc Hà như một tiểu thư. Xinh đẹp, sống trong gia đình trí thức nền nếp và khá giả, nhưng cô nàng 9X này lại không thích dựa dẫm. Nàng tiểu thư cũng chẳng điệu đà, kiêu sa, “sang chảnh”. “Hàng hiệu” của nàng chính là những giải thưởng.

Nàng tiểu thư mê 'hàng hiệu' giải thưởngVũ Phạm Ngọc Hà (thứ 3 từ trái sang) tại lễ vinh danh cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh RMIT 2014 - Ảnh: Thanh Tùng
Hẹn gặp, Ngọc Hà đồng ý ngay, nhưng cô buông một câu hóm hỉnh: “Em chỉ có đúng một tiếng rưỡi để dốc bầu tâm sự thôi”. Thì ra, nàng tiểu thư đang vã mồ hôi chạy đua với thời gian để hoàn tất những công việc cuối năm và tự thưởng cho mình chuyến du lịch Malaysia vào cuối tuần.
Học tới nơi, chơi tới bến
Học chuyên văn Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), nhưng Hà lại ôm mộng trở thành một nhà kinh tế - tài chính. Vậy là cô nàng dốc sức học các môn tự nhiên và thi bằng được vào Đại học Ngoại thương. Đáng nể là thành tích học và hoạt động ngoại khóa của Hà lại đủ chuẩn để được cấp học bổng toàn phần cho chương trình học tại Đại học RMIT Việt Nam.
Chính ngôi trường này đã chắp cánh cho cô sinh viên xinh đẹp bay cao, bay xa theo những giấc mơ tươi đẹp của mình. “Em chúa ghét lý thuyết suông. Trong khi đó, RMIT Việt Nam thật sự tạo được môi trường học tập gắn lý thuyết với kỹ năng thực hành rất hiệu quả. Sinh viên được tiếp cận với cách tư duy mang tầm quốc tế giúp phát triển nhiều kỹ năng cá nhân và tư duy, bên cạnh kiến thức chuyên môn. Đặc biệt, chính cách dạy và học đó luôn khơi dậy trong em đam mê sáng tạo”, Ngọc Hà bộc bạch.
Những năm học ở RMIT, Ngọc Hà đã nỗ lực một cách kiên cường. Cô ví mình như thuyền trưởng tự lái con tàu học vấn băng qua đại dương mênh mông, sẵn sàng đối diện với bão tố, sóng dữ... để cập bến bờ thành công bình yên. Quyết học “tới bến” nên Ngọc Hà đã tốt nghiệp cử nhân kinh doanh chuyên ngành kinh tế và tài chính loại giỏi. Đây là giấy thông hành để cô được nhận vào làm việc tại Ngân hàng BNP Paribas (Pháp) ngay sau khi tốt nghiệp đại học.
Khi đã chơi, cô nàng 9X này cũng biết chơi cho ra trò. Rảnh rỗi, Ngọc Hà lại vác ba lô lên và đi. Cô cũng có thể là một con mọt sách hay tự thưởng cho mình vài đêm “cày” game ưa thích. Đôi khi hứng thú lại “cháy” hết mình với bạn bè trong những bữa tiệc, đi khiêu vũ hay chơi thể thao.
“Hàng hiệu” là... giải thưởng
Hỏi “tiểu thư” Ngọc Hà có mê hàng hiệu không, cô đáp: “Bộ sưu tập "hàng hiệu" của em là giải thưởng”. Ba năm, cô đã giành bốn giải tại bốn cuộc thi uy tín. Vào tháng 11.2012, Ngọc Hà giành chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh của Nielsen.
Cùng với nhóm sinh viên Đại học RMIT Việt Nam, năm 2013, Ngọc Hà vượt qua hơn 4.000 ứng cử viên để trở thành một trong số 28 bạn trẻ ưu tú được chọn đại diện Việt Nam tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) lần thứ 40. Cũng trong năm 2013, cô lại “ẵm” thêm giải nhì cuộc thi Student Alpha Pitch diễn ra tại TP.HCM với ý tưởng thực tiễn về một website cung cấp dịch vụ quản lý mua bán vé tổng hợp.
“Hàng hiệu” đỉnh cao gần đây của cô sinh viên Đại học RMIT Việt Nam này là cùng với nhóm sinh viên dự án Nutrimens đoạt giải nhất chung cuộc trị giá 25.000 đô la Úc tại cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh của Đại học RMIT Melbourne, một trong những cuộc thi lớn nhất tại Úc. Hà cùng các bạn đưa ra ý tưởng kinh doanh mới lạ về gói chế biến thức ăn tiện lợi dành cho các nhân viên văn phòng bận rộn.
Nói về thành công trong học tập và bí quyết chiến thắng tại các cuộc thi, Ngọc Hà chia sẻ: “Thành công của các sinh viên như Hà là minh chứng cho chất lượng giảng dạy tại RMIT Việt Nam. Ngôi nhà chung RMIT đã rèn luyện tinh thần trách nhiệm trong học tập cho Hà và các bạn, đồng thời đem đến cho sinh viên khả năng tự lập nghiệp trong tương lai. Muốn thành công, muốn chiến thắng các bạn hãy học tới nơi và chơi tới bến”.
Trong năm mới 2015, Ngọc Hà dự định sẽ theo học chương trình cao học tại Úc. Dĩ nhiên, cô vẫn không ngừng tìm kiếm thêm “hàng hiệu” giải thưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.