Né cầu bộ hành, nhiều bạn trẻ đang đùa cợt với tử thần

Trác Rin
Trác Rin
07/06/2018 16:29 GMT+7

Cầu bộ hành bên trên nhưng nhiều bạn trẻ lại không đi mà vẫn thản nhiên băng qua đường ngay bên dưới. Việc này khiến tai nạn giao thông luôn chực chờ với họ.

Đoạn đường Nguyễn Văn Cừ (P.4, Q.5, TP.HCM) thường có đông đúc học sinh, sinh viên qua lại. Đây là khu vực có Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và kế bên là Trường ĐH Khoa học và tự nhiên. Cầu bộ hành được xây dựng để đảm bảo trật tự giao thông và an toàn của người đi bộ, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn thản nhiên cuốc bộ giữa lòng đường.

Nhiều bạn trẻ ngó lơ cầu bộ hành và đi bộ dưới lòng đường 

Theo ghi nhận của chúng tôi, lượng xe hướng từ Ngã sáu Cộng hòa đổ về cầu Nguyễn Văn Cừ lúc nào cũng tấp nập nhưng bất ngờ “đụng độ” người đi bộ nên rất nguy hiểm. Nhiều bạn trẻ ngó lơ cầu bộ hành rồi luồn lách qua dòng xe đông đúc, nhiều lần xe cộ phải thắng gấp vì bất ngờ.

Anh Thanh Huy (29 tuổi, ngụ Q.5), cho biết anh thường xuyên đi qua đoạn đường này. Vào giờ tan tầm, học sinh, sinh viên qua đường rất đông gây cản trở dòng phương tiện. Chưa kể ngày mưa gió, ai cũng lo “chạy mưa” nhưng gặp đám đông băng qua đường nên tai nạn luôn chực chờ. “Cầu bộ hành được xây mấy tháng trở lại đây thôi. Tôi không hiểu tại sao nhiều bạn trẻ vẫn cứ đi dưới lòng đường”, anh Huy nói.

Chia sẻ với chúng tôi, Thùy Linh (21 tuổi, ngụ TP.HCM) nhận định chắc do... thói quen nên nhiều bạn trẻ vẫn đi dưới lòng đường. Hoặc có thể “đứng đâu thì băng qua đó” chứ không muốn leo lên cầu bộ hành.

“Lên cầu bộ hành sẽ đảm bảo an toàn nên mình mong mọi người hãy chấp hành. Vừa không gây cản trở giao thông và bảo vệ tính mạng của chính mình. Tại sao lại phớt lờ nó?”, Thùy Linh nhắn nhủ.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.