Nên bắt đầu giờ học sau 8 giờ 30 phút

08/08/2015 17:48 GMT+7

(TNO) Viện Nhi khoa Mỹ khuyến nghị các trường trung học nên bắt đầu tiết học sau 8 giờ 30 sáng để phòng ngừa bệnh thiếu ngủ mãn tính ở học sinh.

(TNO) Viện Nhi khoa Mỹ khuyến nghị các trường trung học nên bắt đầu tiết học sau 8 giờ 30 sáng để phòng ngừa bệnh thiếu ngủ mãn tính ở học sinh, theo Washington Post.

Nên bắt đầu giờ học sau 8 giờ 30 phút - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát và phòng chống bệnh tật Mỹ (CDC), bắt đầu giờ học sớm hơn 8 giờ 30 phút sáng không tốt cho sức khoẻ học sinh, vì có thể học sinh không ngủ đủ giấc.
Viện Nhi khoa Mỹ khuyến nghị các trường nên bắt đầu giờ học sau 8 giờ 30 sáng. Điều này giúp thanh thiếu niên Mỹ ngăn ngừa bệnh thiếu ngủ mãn tính và kiệt sức.
Theo Viện Nhi khoa Mỹ, thanh thiếu niên cần ngủ từ 8 tiếng rưỡi đến 9 tiếng rưỡi, tuy nhiên trẻ khó ngủ trước 23 giờ tối do nhịp ngủ tự nhiên. Nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên ngủ ít có xu hướng thừa cân, kiệt sức, chán nản...
Trong báo cáo của CDC, trung tâm gọi việc ngủ không đủ giấc là “mối quan ngại sức khỏa cộng đồng” trong thanh thiếu niên nước này. Trung tâm cũng cho biết, ngoài sự hỗ trợ của phụ huynh, nhà trường cũng đóng vai trò quan trọng bằng cách bắt đầu giờ học trễ hơn.
Một khảo sát trong niên khoá 2011-2012 cho thấy: Bang bắt đầu giờ học trễ nhất là Alaska lúc 8 giờ 33 phút, trong khi bang Louisiana bắt đầu sớm nhất, lúc 7 giờ 40 phút. Cứ mỗi 6 trường thì có 5 trường trung học trên toàn nước Mỹ bắt đầu giờ học sớm hơn 8 giờ 30 phút sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.