Nếu con thi trượt...

16/07/2017 15:33 GMT+7

Nếu con thi trượt thì đừng buồn nhé. Bởi đó chỉ là thử thách nhỏ đầu đời mà con phải vượt qua. Con sẽ có thêm kinh nghiệm cho những lần kế tiếp, chẳng ai có thể thành công ngay từ lần đầu tiên.

Nếu con thi trượt thì đừng đổ lỗi cho số phận hay hoàn cảnh. Đây là cơ hội để con tự nhìn nhận lại năng lực của bản thân, xem mình đã thiếu sót những gì để khắc phục sửa đổi mà trưởng thành hơn.
Nếu con thi trượt thì đừng lo ba mẹ trách móc hay buồn phiền. Bởi mẹ sẽ vui nếu con biết đứng dậy sau vấp ngã, hãy trân trọng những thất bại vì không có nó con không thể lớn lên.
Nếu con thi trượt thì đừng vùi đầu vào gối mà khóc mà hãy đứng thẳng lưng nhìn vào thực tế. Những giọt nước mắt chỉ làm con thêm yếu mềm, phải mạnh mẽ mới đủ sức mạnh để bắt đầu làm lại. Sự thành thật trước thất bại sẽ giúp con những trải nghiệm quý giá để vượt qua những gian nan thử thách về sau.
Nếu con thi trượt thì đừng trốn tránh bạn bè mà hãy chúc mừng những người thi đậu. Bởi họ chính là động lực cho con phấn đấu. Con cứ tưởng tượng một ngày con cũng sẽ tự hào về thành tích đạt được như họ bây giờ mà cố gắng nỗ lực hơn.
Nếu con thi trượt thì đừng nghĩ mọi ước mơ hoài bão đã chấm dứt mà có hành động dại dột. Bởi kết quả một kỳ thi không quyết định số phận của một con người, sẽ có nhiều con đường khác để thực hiện ước mơ nếu con đủ niềm tin, ý chí và bản lĩnh theo đuổi đam mê của mình.
Nếu con thi trượt thì đừng giày vò hành hạ bản thân mà tội nghiệp. Con cần được nghỉ ngơi sau những vất vả đã qua để bình tâm mà bước tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.