Nếu hoạt động Đoàn không đổi mới, không kêu gọi đoàn viên sáng tạo được

Vũ Thơ
Vũ Thơ
27/12/2018 20:06 GMT+7

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 của Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư, đại biểu cho rằng hoạt động Đoàn không đổi mới, thì không kêu gọi được đoàn viên sáng tạo.

Chiều 27.12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 , triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư, với sự tham dự của anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; ông Phạm Tấn Công, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư.
Tham luận tại hội nghị, chị Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, cho rằng đối với doanh nghiệp, Phong trào Sáng tạo trẻ không phải là quá cao xa, đó là những công việc hàng ngày khi phải tiếp nhận công nghệ mới; sáng kiến ý tưởng cải cách là yêu cầu của nghề nghiệp.
"Bản thân thanh niên luôn có sự sáng tạo, ngày hôm nay phải làm khác ngày hôm qua. Tuy nhiên cán bộ Đoàn phải đồng hành cùng với họ, hướng dẫn họ tham gia phong trào với yêu cầu sáng tạo phải là công việc hàng ngày, chứ không phải khi có phong trào mới thực hiện. Yêu cầu của tổ chức Đoàn là đoàn viên phải đi 2 chân, 1 chân chuyên môn, 1 chân làm phong trào Đoàn, nếu không các bạn cứ nghĩ đó là những công việc phải làm, nên không đăng ký sáng kiến”, chị Hương bày tỏ.
Chị Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị Ảnh Nguyễn Văn Điệp
Chị Hương cho rằng, muốn đoàn viên sáng tạo thì hoạt động Đoàn phải đổi mới. “Cần phải sáng tạo trong hoạt động Đoàn, nếu làm theo kiểu cũ, không thể nào kêu gọi đoàn viên sáng tạo được. Hoạt động Đoàn phải có sự thay đổi. Khi tổ chức Đoàn có sự thay đổi, sáng tạo, thì họ mới thấy phong trào là thực chất”, chị Hương nhấn mạnh, đồng thời cho rằng Đoàn cần cam kết về lợi ích của đoàn viên thì mới khuyến khích họ tham gia. 
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Tấn Công cho rằng Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư cần phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, vì đây là thế mạnh của Đoàn Khối. “Trong kỷ nguyên số, việc sáng tạo là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp không sáng tạo sẽ lụi tàn, quốc gia không sáng tạo sẽ không phát triển. Sáng tạo của tuổi trẻ là sức sống của dân tộc. Vì vậy cần khơi dậy khát vọng và sức mạnh sáng tạo cho thanh niên trong Khối”, ông Công nhấn mạnh.
Đồng thời ông Công lưu ý, Đoàn Khối cần làm sao để sáng tạo trở thành nhu cầu tự thân của mỗi bạn trẻ, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn cuộc sống thì mới có sức sống lâu bền, chứ không phải bắt nguồn từ mệnh lệnh hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.