Ngày 20.11 đầu tiên của thầy cô giáo trẻ

20/11/2020 16:32 GMT+7

Lần đầu tiên đứng trên bục giảng, cùng học trò chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, nhiều thầy cô giáo trẻ xem đó là cột mốc không thể nào quên trong đời.

Bước ngoặt của cuộc đời

Đây là năm đầu tiên mà nhiều sinh viên sư phạm trên cương vị mới là giáo viên nhận được sự tri ân từ học trò của mình. Trương Thị Vân Nhi (21 tuổi, ở Đồng Nai), giáo viên dạy nhạc tại Trường liên cấp Tuệ Đức (Q.2, TP.HCM) tất bật chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Tự mình chuẩn bị ngày lễ cho mình, Vân Nhi xem đó là kỷ niệm đáng nhớ, là bước ngoặt trong đời.

Buổi học thực tế của cô trò Vân Nhi

Vân Nhi

“Là một giáo viên dạy nhạc, mình không mong các em sẽ tặng quà hay chuẩn bị cho mình một ngày 20.11 đáng nhớ, nhưng hiện tại mình đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng và những phần quà nhỏ xinh như thiệp, tranh vẽ hay những quyển sổ. Cảm giác lạ lắm khi có người tặng quà dù không phải ngày sinh nhật”, Vân Nhi chia sẻ.
Nhi cho rằng trở thành giáo viên là bước ngoặt lớn của cuộc đời, lần đầu tiên cùng học sinh đón ngày 20.11 chắc chắn là một kỷ niệm không thể nào quên.
Cũng như Vân Nhi, những thầy cô giáo trẻ đều có cảm xúc đặc biệt vì đây là lần đầu tiên hòa chung không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 cùng học sinh. “Vì là lứa học trò đầu tiên nên mình đặt rất nhiều tâm huyết và tình cảm vào từng bài dạy, chăm sóc các em gần như là từng bữa ăn giấc ngủ. Cảm nhận được tình cảm đó nên các em rất quý mình, cùng mình trang trí phòng học, chuẩn bị mọi thứ để chào mừng ngày 20.11”, Lê Thị Mai Anh (22 tuổi, ở TP.HCM) chia sẻ.

Cô Mai Anh và học trò lớp 3/1 trong ngày hội của trường

Ảnh: Mai Anh

Cô giáo trẻ Mai Anh hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 3/1 tại Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (Q.7, TP.HCM) cũng nhận được những bức tranh hay thiệp chúc mừng mà học sinh tự tay làm. “Mình cảm thấy tình cảm tụi nhỏ dành cho mình không chỉ là tình thầy trò mà giống như người thân trong gia đình dành cho nhau”, Mai Anh nói.
Mai Anh còn cho biết nhờ ngày 20.11, nhờ tình cảm mà các em dành cho mà Mai Anh tự hứa phải cố gắng không ngừng nghỉ để trở thành một nhà giáo gương mẫu.

Tự hào là “đồng nghiệp nhỏ” của thầy cô

Tốt nghiệp cử nhân ngành sư phạm ngữ văn của Trường ĐH Cần Thơ với tấm bằng loại xuất sắc, Bùi Tuyết Phương (22 tuổi, ở Cà Mau) nhận được nhiều lời mời về giảng dạy ở một số trường tại Cần Thơ. Tuy nhiên, Phương lại lựa chọn gửi đam mê của mình tại Trường THPT Quách Văn Phẩm (H.Đầm Dơi, Cà Mau) - một điểm trường huyện còn nhiều khó khăn.

Cô Tuyết Phương được học sinh chúc mừng ngày 20.11 bằng bánh kem

Ảnh: Tuyết Phương

“Được dạy ở quê nhà, được trở thành “đồng nghiệp nhỏ” của thầy cô là điều mà mình mong muốn nhất trong đời”, Tuyết Phương chia sẻ. Những ngày gần đây, Phương cùng giáo viên và học trò gấp rút chuẩn bị cho ngày 20.11, không chỉ tham dự để tri ân các thầy cô giáo cũ, năm nay, Phương nhận được sự tri ân từ các cô cậu học trò.
Cũng như Tuyết Phương, Vân Nhi cảm thấy may mắn khi được tham dự ngày 20.11 cùng các thầy cô giàu kinh nghiệm khác. “Vì là trường liên cấp nên số lượng giáo viên rất đông, nhờ vậy mà mình được học hỏi và tiếp xúc với nhiều thầy cô giỏi. Không chỉ động viên mình trong công việc mà chính các thầy cô còn gửi lời chúc mừng 20.11 cho mình. Đây là điều mình không nghĩ đến”, Vân Nhi tâm sự.
“Trở thành một giáo viên chính là niềm hãnh diện lớn nhất của mình và ngày 20.11 năm nay sẽ là trải nghiệm tươi đẹp nhất trong quãng đời làm giáo viên. Khai giảng đầu tiên, 20.11 đầu tiên là hai mốc thời gian mà mình sẽ nhớ nhất khi bước chân vào hành trình sư phạm”, Tuyết Phương chia sẻ.
“Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, mình muốn gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả những người thầy, người cô, mong thầy cô luôn hạnh phúc trên con đường giảng dạy. Còn với sinh viên sư phạm, mình mong các bạn sẽ theo đuổi đến cùng nghề giáo và dành thật nhiều tình cảm cho nó”, Tuyết Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.