Ngày hội lớn của các 'thủ lĩnh nhí'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
09/08/2018 20:46 GMT+7

Ngày 9.8, Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, với những phần thi đầy hào hứng của 200 chỉ huy Đội giỏi và 63 phụ trách thiếu nhi trên cả nước.

Ban tổ chức cho biết, liên hoan năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm, không nặng về thi cử. Hôm nay các em đã có một ngày ngày vui chơi, trải nghiệm tại khu sinh thái Cánh buồn xanh (Gia Lâm, Hà Nội). Các chỉ huy Đội trong cả nước đã tham gia Ngày hội “Tự hào Chỉ huy Đội” với chủ đề “Giỏi nghiệp vụ, vững kỹ năng, xứng danh chỉ huy Đội giỏi”.
Các em được chia thành 5 chi đội và tham gia các phần thi tại 7 trạm kỹ năng gồm: Chỉ huy Đội tỏa sáng; Chỉ huy đội tự tin; Chỉ huy Đội tài năng; Chỉ huy Đội sáng tạo; Chỉ huy Đội năng động; Chỉ huy Đội bản lĩnh và Chỉ huy Đội khéo léo.
Tại các trạm kỹ năng này, thông qua các phần thi, các chỉ huy Đội được củng cố thêm kiến thức hiểu biết về truyền thống, lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các kỹ năng thực hành nghi thức Đội, tổ chức các hoạt động tập thể, trò chơi lớn và xử lý các tình huống trong quá trình triển khai hoạt động Đội trong trường học ... Các em cũng được tham gia các trò chơi dân gian và hoạt động nhóm…
Chị Nguyễn Phạm Thu Trang, Trưởng ban Công tác thanh thiếu nhi, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội T.Ư, đánh giá: Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 là ngày hội của các đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội đến từ mọi miền Tổ quốc, là dịp để biểu dương, tôn vinh chỉ huy Đội giỏi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội; tạo sân chơi lành mạnh để các em được học hỏi, sáng tạo, phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng công tác Đội và hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
Đồng thời, thông qua các hoạt động của liên hoan nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Cũng tại Khu du lịch sinh thái Cánh buồn xanh, tối cùng ngày đã diễn ra Giao lưu “Măng non Việt Nam xứng danh cháu ngoan Bác Hồ” và trao danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc cho 200 đại biểu tham gia liên hoan.
Sau đây là hình ảnh về ngày hội do PV Thanh Niên ghi nhận:
Các chi đội trang trí Cờ lệnh và sáng tác băng reo để khởi động cuộc thi Ảnh Nhật Nam
Chỉ huy Đội được tham gia các trò chơi lớn Ảnh Nhật Nam
Các thí sinh luôn cảm thấy thoải mái khi tham gia các phần thi Ảnh Nhật Nam
"Thủ lĩnh nhí" tham gia phần thi tài năng Ảnh Nhật Nam
Các thí sinh tham gia thi Chỉ huy Đội năng động Ảnh Nhật Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.