Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Sáng 15.5, tại Bình Dương, T.Ư Hội LHTN VN, Hội Thầy thuốc trẻ VN tổ chức ngày hội 'Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác', phát động trên 6.000 thầy thuốc trẻ trong cả nước ra quân tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn; anh Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn... đã đến dự.

Tình nguyện viên đưa người cao tuổi đến nhận quà và khám bệnh - Ảnh: Đỗ Trường

Các đơn vị, nhà tài trợ, tình nguyện viên, thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà cho 1.100 gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động… sinh sống trên địa bàn TX.Thuận An.

Anh Nguyễn Phi Long cho biết đây là lần thứ 6, T.Ư Đoàn, Hội LHTN VN và Hội Thầy thuốc trẻ VN tổ chức hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng quy mô lớn, đồng loạt trong cả nước nhằm hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động của Hội LHTN VN đến các hoạt động an sinh xã hội.

Anh Long và ông Nam trao quà cho gia đình chính sách - Ảnh: Đỗ Trường

Theo anh Long, trong ngày hội hôm nay được tổ chức phát động tại Bình Dương nhưng trên 6.000 thầy thuốc trẻ và hàng ngàn thanh niên tình nguyện trong cả nước sẽ có mặt ở những vùng nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn gặp nhiều khó khăn để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trợ giúp xã hội về y tế cộng đồng.

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ VN đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước do đạt được những thành tích xuất sắc trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng.

* Ngày 15.5, tại Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc, xã Tây Giang (huyện Tây Sơn, Bình Định), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016 với sự tham gia của trên 500 hội viên, thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện Tây Sơn.
Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện sức khỏe cộng đồng” năm 2016 2
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tây Giang - Ảnh: Tâm Ngọc
Trong khuôn khổ của ngày hội đã diễn ra các hoạt động: ra mắt đội hình tiếp sức người bệnh; tặng 100 suất quà cho 100 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; ngày hội rửa tay bằng xà phòng, tổ chức trò chơi vận động, hướng dẫn nhảy dân vũ cho các em thiếu nhi; tập huấn phương pháp sơ cấp cứu cho giáo viên các trường mầm non, tiểu học của huyện Tây Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.