Ngày quốc tế hạnh phúc 20.3: Hạnh phúc là được cho đi, sống hết mình

Thái Duy
Thái Duy
20/03/2021 10:15 GMT+7

Mỗi người trẻ đều có một định nghĩa khác nhau về hạnh phúc. Người nghĩ rằng hạnh phúc là được trải nghiệm, người cho rằng hạnh phúc là được sẻ chia niềm vui đến với mọi người.

Vào tháng 6.2012, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon chính thức quyết định ngày 20.3 hằng năm là ngày quốc tế hạnh phúc.

Hạnh phúc của Bá Lộc là được trải nghiệm nhiều nơi

ẢNH: NVCC

Cho đến nay có tổng cộng 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.
Nói về ngày này, mỗi người trẻ đều có một định nghĩa khác nhau về hạnh phúc. Người nghĩ rằng hạnh phúc là được trải nghiệm, người cho rằng hạnh phúc là được sẻ chia niềm vui đến với mọi người.

Hạnh phúc là được trải nghiệm, chinh phục nhiều điều mới lạ

27 tuổi, Phan Bá Lộc (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đi hết 56 tỉnh thành ở Việt Nam và nhiều nước lân cận. Làm được bao nhiêu tiền, Lộc đều dùng để đi du lịch. Bởi đối với anh, hạnh phúc chính là được trải nghiệm, thấy và biết thêm được nhiều cảnh đẹp của thế giới xung quanh, thưởng thức được ẩm thực của văn hóa vùng miền, hiểu biết hơn về tập tục và lối sống của người dân ở từng khu vực.

Trường Thành hạnh phúc khi được làm công việc thiện nguyện

ẢNH: NVCC

Đặc biệt, hạnh phúc nhất đối với Bá Lộc là vượt qua được chính bản thân, chinh phục nhiều điều mới lạ, không còn rụt rè, chôn vùi trong vỏ bọc gia đình hay xã hội nhỏ của mình. Và cũng chính những điều đó giúp anh thấy trưởng thành, mạnh mẽ hơn.
Với Lộc, con đường đi đến hạnh phúc khó hay dễ là do ở chính bản thân mỗi người chúng ta, nếu ta thấy đủ, thấy hạnh phúc là được. Một điều quan trọng nhất để chúng ta đạt được hạnh phúc chính là sự kiên trì và nỗ lực.
“Thật sự bản thân Lộc làm không nhiều tiền nhưng vì yêu bản thân, vì mê du lịch trải nghiệm nên cứ dành cho bản thân những điều tốt đẹp nhất, luôn cố gắng lưu lại cho mình một thời thanh xuân tuyệt đẹp”, Bá Lộc chia sẻ.
Nhân dịp ngày quốc tế hạnh phúc, Bá Lộc hy vọng rằng người trẻ hãy quan tâm bản thân mình hơn, cứ đi và trải nghiệm hoặc làm bất cứ điều gì mình thích, đừng mải mê vùi đầu vào công việc mà bỏ quên việc yêu thương chính bản thân mình.

Hạnh phúc là cho đi

Không đi nhiều nơi như Bá Lộc, thế nhưng mỗi nơi anh Nguyễn Vương Trường Thành (27 tuổi, ở đường Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đi qua là những cây cầu, trường học được xây lên, là những bữa cơm cho những người vô gia cư trong thành phố, là những trẻ em khó khăn được tiếp sức đến trường. Bởi đối với anh Thành, hạnh phúc chính là cho đi, là san sẻ hạnh phúc cho những người khác.
Anh Thành bắt đầu làm công việc thiện nguyện từ năm nhất đại học, sau đó một năm, anh tự lập ra nhóm thiện nguyện mang tên Đêm Sài Gòn. Mỗi tháng anh cùng các thành viên trong nhóm tổ chức từ 2-3 chương trình như nấu cơm, phát quà cho những người vô gia cư trong nội thành TP.HCM. Mỗi quý sẽ tổ chức các chương trình lớn ở các tỉnh vùng cao (Tây nguyên, Tây Bắc) như xây cầu, xây trường, khoan giếng, phát quà cho bà con khó khăn, đóng học phí cho những em học sinh nghèo vượt khó.
“Hạnh phúc đôi khi là mỗi sáng thức dậy thấy người thân vẫn đang vui khỏe ở bên. Và với mình, hạnh phúc còn là cho đi, là chia sẻ. Giúp đỡ những người khó khăn, đôi khi chỉ cần thấy nụ cười trên khuôn mặt họ là mình cảm thấy hạnh phúc”, anh Thành nói.
Ngày quốc tế hạnh phúc, anh Thành hy vọng sẽ tiếp tục mang lại thật nhiều niềm hạnh phúc cho người xung quanh, cũng là mang lại niềm hạnh phúc cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.