Ngày quốc tế nam giới (19.11): Khi nam giới được tặng quà

19/11/2019 11:54 GMT+7

Mẫu số chung của các anh chàng là không hề biết và không hề nghĩ có Ngày quốc tế nam giới 19.11. Thế nhưng, các anh cho rằng nếu VN có Ngày quốc tế nam giới thì thật thú vị khi nam giới được tặng quà.

Ngày quốc tế nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19.11 hằng năm. Ngày này bắt đầu từ 1999 ở Trinidad, Tobago và được Liên Hợp Quốc ủng hộ. Mục đích của Ngày quốc tế nam giới là tập trung vào sức khoẻ của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Ngày quốc tế nam giới hiện nay được tổ chức tại trên 170 quốc gia, trong đó có Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Vương quốc Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, Malta…

“Có Ngày quốc tế nam giới thật hả?”

Là câu trả lời của hầu hết các anh chàng khi được hỏi “Ngày quốc tế nam giới 19.11 bạn muốn làm gì?”

Võ Hoài Nguyên, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, hài hước nói: “Ủa, có ngày này thật hả? Sao mình chưa bao giờ nghe nói đến nhỉ. Ngày này là ngày những người đàn ông sẽ nhận được lời yêu thương từ những người xung quanh đó hả?”.

Cũng ngạc nhiên và hài hước như Nguyên, Phùng Hữu Vinh (cựu sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM, sáng lập nên trang Fanpage Made in Sài Gòn) chia sẻ: “Mình chưa nghe bao giờ luôn á. Ở trên thế giới hả, chứ Việt Nam mình có bao giờ nhắc đến ngày này đâu. Mà hay vậy.Vậy đàn ông quốc tế họ hay làm gì trong ngày này ta? Khui bia, khui rượu ăn mừng như những chàng trai chưa lớn hả (cười)?”.

Cơ quan của Thương tổ chức tặng quà cho nhân viên nam

H.T

Không những thế Vinh còn nói như khẳng định là không có ngày này: “Mình nghĩ chắc đây chỉ là trend (xu hướng) gì đó trên mạng xã hội mà mấy admin (quản trị viên) nghĩ ra để hút sự chú ý thôi hà”.

Trương Minh Nhật (người mẫu tự do tại TP.HCM) cũng cho rằng chưa bao giờ nghe đến ngày này và cũng nghĩ làm gì có cái ngày gì gọi là Quốc tế Nam giới

Nhật nói: “Chắc do mấy ông hay đùa vu vơ là ước gì có thêm ngày quốc tế đàn ông. Chứ ngày này mà có thật thì chắc hài lắm đấy. Ôi, đàn ông sẽ được yêu thương, sẽ được tặng hoa sao?”.

“Chắc cũng không cần ngày này đâu nhỉ?”

Sau khi tra Google, Nguyên nói: “Là có ngày này thật đó ạ. Nhưng chỉ ở các nước khác trên thế giới thôi. Nếu vậy chắc em chuyển qua các nước đó sống quá (cười)”.

Nhưng Nguyên cũng cho rằng bản thân thì thấy có ngày này cũng hay, không thì cũng chẳng sao vì từ trước đến giờ không có cũng không sao.

“Hay ở đây là thú vị đó ạ. Kiểu như trước giờ trong văn hóa Á Đông, thì đàn ông thường là người sẽ tặng quà cho người khác, mà người tặng quà thì sẽ có cơ hội bày tỏ sự yêu thương, quý mến với người khác. Do đó, đàn ông thường chỉ là người đi bày tỏ mà ít khi có cơ hội được người khác bày tỏ tình cảm. Kiểu như là mọi thứ sẽ trở nên cân bằng khi giữa nam và nữ đều có cơ hội bày tỏ tình cảm cho một nửa thế giới còn lại”, Nguyên chia sẻ.

Phan Hoàng Đăng Khoa, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, thì cho rằng: “Bản thân mình là một người đàn ông thì em nghĩ không cần nhất thiết phai có ngày. Mình nghĩ nếu gắng liền với 1 mốc lịch sử nào đó trong quá khứ như Ngày quốc tế phụ nữ thì nên được phổ biến. Còn nếu chưa có thì không cần, vì trong thời kì mới, thúc đẩy việc công nhận 1 ngày quốc tế đàn ông sẽ càng gây ra những tranh cãi về chủ đề giới tính”.

Nhưng Khoa cũng chia sẻ thật lòng: “Nếu có 1 ngày như vậy, mình nghĩ cũng sẽ rất thú vị khi người đàn ông được hồi họp và chờ đợi món quà (tinh thần/vật chất) từ những yêu thương. Nó khác với sinh nhật vì nếu là 1 dịp chung sẽ có sự so sánh và như vậy thú vị hơn”.

Còn anh chàng Phùng Hữu Vinh thì khẳng định: “Mình thấy đâu nhất thiết cần ngày này. Vốn dĩ phụ nữ thiệt thòi về 1 phần nào đó rồi nên mới cần 1 ngày Quốc tế Phụ nữ để tôn vinh những nét đẹp của họ. Nhưng nếu có 1 Ngày quốc tế nam giới thật thì mình cũng không đòi hỏi bạn gái phải làm gì cho mình, họ vì mình hết 364 ngày còn lại rồi còn gì, và mình cũng không muốn làm gì trong ngày đó luôn, vì nếu mình nghĩ 1 cách tích cực thì... ngày nào chẳng là ngày lễ (cười)”.

Chị em phụ nữ nói gì về Ngày Quốc tế Nam giới?

Nguyễn Thị Kim Thi (cựu sinh viên Trường ĐH Cần thơ) nói như muốn rào trước: “Thôi bạn đừng có hỏi làm gì mà người yêu mình nghe được lại đòi quà cho mà coi (cười). Vì cứ đến 8.3, hay 20.10 người yêu lại hay trêu mình là ước gì cũng có Ngày quốc tế nam giới nhỉ? Mấy ổng khuấy ngày này lắm đó nhưng mà do chỉ ở các nước khác thôi nên không để ý”.

Nói vui thế nhưng Thi cho rằng: “Có ngày này ở VN thì cũng vui, vì cứ nghĩ ra cảnh tượng các cô nàng đều đổ xô đi mua quà, mua hoa rồi cùng tặng cho các anh. Ôi, nghĩ thôi cũng thấy vui nhỉ”.

Phạm Thị Hoài Thương (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) thì chia sẻ cơ quan của Thương có tổ chức tặng quà cho nhân viên nam nhân ngày này. “Vì từ trước đến nay chị em hay được tặng quà 20.10, 8.3, nhưng các anh cũng cần có sự quan tâm trở lại. Các anh cũng chịu nhiều áp lực vì xã hội cứ mặc định gánh vác kinh tế, làm việc nặng là ở phái mạnh”, Thương chia sẻ và nói thêm: “Mình biết đến Ngày quốc tế nam giới từ các hoạt động của cơ quan. Hôm nay, mình không tặng quà kịp cho chồng vì mới tặng quà sinh nhật cách đây mấy hôm. Tuy nhiên mình sẽ nấu một bữa ngon cho anh ấy, thể hiện cho anh ấy biết được mình có quan tâm, không nhất thiết phải tặng quà, quan trọng là tình cảm dành cho ảnh như thế nào”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.