Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3: Cô gái tốt nghiệp thạc sĩ rồi trở thành YouTuber

Phạm Hữu
Phạm Hữu
08/03/2020 12:08 GMT+7

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành marketing, Trần Lê Thu Giang (YouTube Giang Ơi) trở về nước làm việc và sau đó quyết định rẽ hướng trở thành một YouTuber cho đến bây giờ.

Trần Lê Thu Giang (29 tuổi), nữ YouTuber  sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Khi còn là một du học sinh ở Anh chuyên ngành marketing và xây dựng thương hiệu, Giang bắt đầu mon men làm quen với YouTube. Thời gian đó, Giang bắt đầu thực hiện một kênh YouTube chỉ để ba mẹ và bạn bè ở Việt Nam cập nhật tình hình về mình. Ban đầu Giang nghĩ sinh viên đi học ít cơ hội va chạm, nếu chủ động thực hành làm nội dung một chút để áp dụng kiến thức đã học cũng là điều tốt.

Kênh YouTube cho người trẻ

Trở về nước, Giang vận dụng kỹ năng được học vào công việc marketing rồi sau đó trở thành biên tập viên về thời trang. Tuy nhiên, khoảng 2 năm gần đây, Giang quyết định táo bạo rời bỏ công việc hiện tại, dành toàn thời gian cho việc phát triển kênh YouTube của mình. Thế mạnh của cô nằm ở việc thu hút được một lượng khán giả trung thành, chủ yếu là nữ từ 18 - 24 tuổi. Nội dung kênh được xây dựng  phù hợp với đối tượng khán giả này. Giang có niềm đam mê đối với việc giáo dục những học sinh, sinh viên trẻ Việt Nam có mơ ước du học. Những video có lượt xem cao nhất của cô thường xoay quanh những đề tài như học tiếng Anh, bí quyết du học và những mẹo sống dành cho học sinh, sinh viên.
“Nhiều người nói mình bỏ marketing để theo nghiệp làm YouTuber nhưng không phải như vậy. Marketing không chỉ là công việc mà là tình yêu của mình, là lĩnh vực mà hằng ngày mình đều quan sát, suy nghĩ cùng nó. Qua kênh YouTube Giang Ơi (đạt 1,2 triệu lượt đăng ký), mình áp dụng những kiến thức về marketing mình có để kết nối với mọi người, truyền tải các thông điệp của mình”, Giang chia sẻ về quyết định chuyển hướng của mình.

Giang  (giữa) được YouTube chọn là đại sứ đại diện Việt Nam

NVCC

Cần phải giúp đỡ những người phụ nữ yếu thế hơn

Nói về chuyện phụ nữ Việt bước ra từ lễ giáo để trở thành một YouTuber, Giang cho biết chưa một lần nghĩ đến giới tính nữ như một yếu tố cần phải cân nhắc trong bất cứ ý định nào. Giới tính nữ của Giang không liên quan đến tất cả những điều muốn làm trong đời.
“Nhưng mình là người may mắn. Càng đi nhiều và tiếp xúc nhiều, mình càng chứng kiến rõ ràng sự bất bình đẳng đối với phái nữ. Đối với một người có nhiều điều kiện giáo dục và trải nghiệm từ khi còn bé, thật dễ để nghĩ rằng nam hay nữ không quan trọng, mình muốn làm gì là do mình, nhưng nghĩ như vậy là vô tâm với rất nhiều người phụ nữ cũng như những bé gái đang ngày ngày phải chịu cảnh bất bình đẳng. Họ bị đàn áp về tư tưởng, giáo dục, thậm chí về thể xác và điều kiện sống”, Giang nói.
Môi trường sống bình đẳng, sự yêu thương của gia đình cùng cơ hội giáo dục đã tạo điều kiện cho Giang trở thành người phụ nữ độc lập của ngày hôm nay. Vì thế, Giang cảm thấy cần phải giúp đỡ những người phụ nữ yếu thế hơn.
Giang chia sẻ thêm: “Chỉ một câu mà mình đăng trên trang cá nhân là “Hãy kể cho tôi câu chuyện mà chưa ai được biết”, hàng trăm lời tâm sự đã được gửi về. Mình dành nguyên một ngày cuối tuần để đọc hàng trăm câu chuyện, hàng trăm giấc mơ, hàng trăm suy nghĩ mà người phụ nữ không thể nói. Và mình sẽ là tiếng nói ấy của họ. Rất mong video mà mình làm cho phụ nữ sẽ làm được nhiệm vụ của nó”.
Cuối năm 2019, Giang là 1 trong 3 người được YouTube lựa chọn làm đại sứ ở Việt Nam. Nữ YouTuber  này  lập tức chọn chủ đề về bất bình đẳng giới để nói lên tiếng nói của phụ nữ Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.