Nghệ thuật báo tin buồn giúp người nghe không bị sốc

14/10/2016 21:50 GMT+7

Cuộc đời ai cũng có lúc đón nhận những tin buồn, như mất người thân. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng truyền tải những thông tin đó. Báo tin không vui tới người khác nhưng làm giảm được lo lắng của họ là một nghệ thuật.

Tin không vui chắc chắn sẽ mang lại nỗi buồn cho người khác nhưng nếu khéo léo sử dụng những cách dưới đây thì bạn sẽ làm dịu nỗi đau đi đáng kể đấy.
Thời gian
Cho dù thông báo tin tức vào lúc nào thì bạn vẫn sẽ gây ra tâm trạng không tốt cho người nghe. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn không lựa chọn thời gian tốt nhất có thể. Một trong những nguyên tắc phải thuộc nằm lòng là không chọn lúc người ta đang bận rộn hay khoảng thời gian không thực sự thuận tiện cho người đó.
Nói những gì cần nói
Đừng làm cho câu chuyện trở nên nghiêm trọng hơn bằng cách nói một cách đơn giản nhưng rõ ràng những thông tin trọng tâm, không hơn không kém vì vốn dĩ tin tức mà bạn thông báo đã đủ làm người khác buồn rồi.
Đề xuất hướng giải quyết
Người nghe sẽ bị rơi vào tình trạng mất bình tĩnh và không biết phải làm gì. Lúc này, điều họ mong muốn nhất chính là nghe lời khuyên hoặc cách giải quyết của bạn. Điều này sẽ giúp họ lấy lại tinh thần và suy nghĩ thấu đáo hơn.
6 độc chiêu 'biến đau thương thành sức mạnh'
Nỗi buồn không những giúp chúng ta có được những trải nghiệm thăng trầm trong cuộc đời, từ đó rút ra nhiều bài học kinh nghiệm đáng quý mà còn là cơ hội thúc đẩy khả năng sáng tạo.
Trong cái khó ló cái khôn
Cho dù bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất, bạn vẫn sẽ học được một điều gì đó bởi vì bất kỳ vấn đề nào cũng có hai mặt của nó và hãy chắc chắn rằng mình đã truyền tải điều này tới người bạn.
Tôn trọng người khác
Mỗi người đều sẽ bị tổn thương theo cách của riêng mình, điều cần làm lúc này là dành cho người nhận tin buồn một chút không gian riêng để lấy lại bình tĩnh.
Khi bạn được sinh ra có nghĩa là bạn sẽ phải chấp nhận cả những chuyện vui và không vui trong cuộc sống này nhưng không phải ai cũng biết cách để làm giảm nhẹ nỗi buồn đó. Có người chìm trong đau khổ nhưng cũng có người trở nên bình tĩnh một cách đáng ngạc nhiên và do đó tránh được nhiều chuyện không hay. Có thể thấy thông báo tin không vui tới người khác nhưng làm giảm được lo lắng của họ cũng là một nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.