Ngoài cổng trường thi là ấm áp gia đình

10/08/2020 18:02 GMT+7

Ngoài cổng trường thi, đợi mãi không thấy cháu mình ra, cụ ông Dương Ngưu (76 tuổi) gọi điện cho cháu không được, nhìn thấy thí sinh nào ông cũng hỏi: 'Cháu có thấy thằng Phát nhà ông đâu không?'.

Sáng nay, tại điểm thi Trường THCS Đồng Khởi (Q.Tân Phú, TP.HCM), sau khi thời gian làm bài thi khoa học xã hội và khoa học tự nhiên kết thúc, cụ ông Dương Ngưu, 76 tuổi, nhà ở đường Mã Lò, Q.Bình Tân, TP.HCM, đứng ngoài đợi cháu với gương mặt đầy khắc khổ. Đợi mãi chưa thấy cháu ra, ông sốt ruột đi vòng vòng gặp thí sinh nào cũng hỏi: “Cháu có thấy thằng Phát nhà ông đâu không?”. Được biết, mấy hôm nay ông đều đưa cháu đi thi để cha mẹ của Phát đi làm. “Tôi không chỉ chở đi thi mà lúc trước còn thường chở cháu đi học nữa", cụ Dương Ngưu nói.

"Cháu có thấy thằng Phát nhà ông đâu không?"

MỸ QUYÊN

Trước đó, tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, chị Huỳnh Thị Bé Bảy (Q.Tân Phú, TP.HCM) cũng cho biết nhiều ngày qua thấy con học ôn vất vả, cũng mất ăn mất ngủ theo con. Chị Bảy không chỉ nấu những món ăn con yêu thích để chăm lo sức khỏe cho con, mà chị còn rất tâm lý khi mang đến trường thi bức ảnh ca sĩ mà con thần tượng để động viên con.

Chị Huỳnh Thị Bé Bảy vui mừng vì con làm được bài thi môn văn

MỸ QUYÊN

Còn rất rất nhiều hình ảnh những người cha, người mẹ đưa con đi thi, đứng đợi con suốt nhiều tiếng đồng hồ để rồi kết thúc buổi thi nhìn thấy con bước ra là chạy ào tới vỡ òa: “Làm bài tốt không con?”, khiến chúng ta không khỏi xúc động. Dù trời mưa hay nắng, dù bên ngoài cổng trường thi rộng hay hẹp, ba mẹ vẫn luôn ở đó, dõi theo con từng giây.
trong phòng thi có âu lo, căng thẳng, dù có làm được bài hay không, thì thí sinh hãy nhớ, ngoài cổng trường thi là cả một tình yêu của gia đình!
Một số hình ảnh cha mẹ ngoài cổng trường thi:

"Sao hết giờ rồi mà các con vẫn chưa ra?"

MỸ QUYÊN

Đứng sát cổng để con ra là thấy mẹ ngay

MỸ QUYÊN

 

Mẹ đứng đây từ sáng để đợi con ra

MỸ QUYÊN

Bao lâu, ba mẹ vẫn luôn chờ!

MỸ QUYÊN

Đợi con trong mưa

MỸ QUYÊN

Chỉ cần con làm bài tốt, dù mưa nắng mẹ cũng không quản ngại

Thúy Hằng

Chở con về nhà

MỸ QUYÊN

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành "kỳ thi lịch sử"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.