Ngồi lại bên nhau cùng hát ca...

19/07/2012 15:02 GMT+7

(TNO) Tối 18.7, trong hành trình “Về miền đất đỏ” của Trại hè Việt Nam 2012, 180 đại biểu thanh niên kiều bào đã có buổi giao lưu, đốt lửa trại và ca hát cùng hơn 600 đoàn viên thanh niên tỉnh Thừa Thiên-Huế tại Trung tâm thanh thiếu nhi TP.Huế.

“Đây là lần đầu tiên em đến TP.Huế và nói chuyện cùng các bạn trẻ Huế. Em sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Vì nhiều lý do nên em ít có dịp về nước. Được tham gia Trại hè Việt Nam là vinh dự và may mắn của em”, Nguyễn Kim Thu, một đại biểu thanh niên sống ở Mỹ, nói.

180 đại biểu là những thanh niên xuất sắc đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là những thanh niên có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước.

Các bạn đã xóa đi mọi khoảng cách để cùng nhau múa hát và trò chuyện thân mật- Ảnh: Tuyết Khoa 
Cùng nhau múa hát, chuyện trò thân mật

Cuồng nhiệt cùng với những điệu nhảy sôi động của những bài hát về thanh niên- Ảnh: Tuyết Khoa 
Cuồng nhiệt cùng với những điệu nhảy sôi động của những bài hát về thanh niên

“Tôi vừa học hết cấp 3. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia Trại hè Việt Nam. Được tham gia hoạt động này là cơ hội để giao lưu, học hỏi và có nhiều trải nghiệm thú vị với các bạn thanh niên các tỉnh, thành trong nước”, Phạm Thu Hằng, đại biểu thanh niên đến từ Ukraine, cho biết.

Trại hè Việt Nam 2012 mang chủ đề “Về miền đất đỏ”, cũng là hoạt động nhằm tưởng nhớ 60 năm ngày hy sinh của nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, kỷ niệm 150 năm nhà tù Côn Đảo và 65 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Đồng thời tạo điều kiện cho thế hệ trẻ kiều bào về nước tìm hiều truyền thống, văn hóa, lịch sử của dân tộc và tăng cường giao lưu đoàn kết, gắn bó với quê hương.

Sau khi rời Huế, đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến Bình Định, Nha Trang, Đà Lạt, TP.HCM, Côn Đảo…

Tin, ảnh: Tuyết Khoa

>> 180 thanh niên kiều bào dự trại hè
>> Rộn ràng trại hè kỹ năng
>> 20 học sinh tham gia trại hè thủ lĩnh
>> Trại hè Công nghệ thông tin Saigontech 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.