Ngôi nhà gỗ ấm áp

14/05/2016 14:56 GMT+7

Không đơn giản chỉ là quán cà phê, Cooku's Nest còn là nơi để tìm kiếm sự tĩnh lặng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Anh Hà Thanh Phúc, chủ quán chia sẻ: “Tôi mở quán Cooku's Nest khi còn là sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại thương. Khi ấy, tôi cùng với một người bạn quê gốc Đà Lạt gom góp số tiền dành dụm sau nhiều năm đi làm thêm, viết báo để thử sức kinh doanh”. Tên gọi Cooku's Nest được biến tấu từ Cuckoo' Nest (Tổ chim cúc cu).
Nhớ lại ngày chập chững vào nghề, Phúc kể: “Tôi cứ nghĩ pha chế nước cứ như ở nhà làm thôi nên chẳng hề có công thức gì. Đến hôm khai trương, nước pha ra mỗi ly mỗi khác. Rồi vì rối rắm, chuẩn bị không kỹ nên khi pha chế lúc quên sữa, lúc quên đường. Đến nỗi pha cà phê mà quên đổ nước sôi khiến khách vừa bực mình vừa tội nghiệp”.
Phúc cho biết anh tự mình lên ý tưởng để thiết kế quán. “Tôi tự làm thiết kế rồi chỉ dẫn thợ làm theo ý mình. Các chú thợ lúc ấy rất bực Phúc vì hoàn toàn không có bản vẽ, tất cả chỉ là "con tưởng tượng ra thế này" nên phải sửa đi sửa lại rất nhiều lần mới ra được gần đúng ý. Tôi luôn mơ ước có một căn nhà gỗ (kiểu mấy ngôi nhà gỗ nhỏ trên thảo nguyên ấy) nên tất cả mọi thứ trong quán đều bằng gỗ, từ vách, sàn, trần nhà... đều hoàn toàn bằng gỗ. Có thể nói đây là quán đầu tiên ở Sài Gòn làm theo concept nhà gỗ từ A đến Z”, Phúc chia sẻ.
Ngôi nhà gỗ ấm áp 2
Cooku's Nest (13 Tú Xương, Q.3, TP.HCM ) còn là địa điểm cho những bạn trẻ ham học tiếng Anh Ảnh: NVCC
Đến nay Cooku's Nest đã trải qua chặng đường dài 8 năm. Những ngày đầu bạn bè học cùng lớp Phúc đến dự khai trương xúng xính đầm váy phải trở thành phục vụ và pha chế bất đắc dĩ vì quán đông bất ngờ. Thời ấy ở Sài Gòn ít quán cà phê độc lắm, nên quán ra đời thu hút rất đông giới trẻ. “Sau này bạn của tôi đi Úc du học nên nhượng cổ phần còn lại cho tôi, một mình tôi vẫn duy trì quán đến nay. Quán không chỉ là nơi giúp tôi kiếm ra tiền, mà còn là nơi thỏa mãn đam mê”, Hà Thanh Phúc cho biết thêm.
Ở Sài Gòn hằng năm đều mọc lên không biết bao nhiêu quán cà phê có thiết kế đẹp nhưng Cooku's Nest vẫn giữ được những khách hàng riêng của quán.

Tìm ngọc trong đá

Nghề chơi nào cũng lắm công phu - câu nói này không hề sáo rỗng khi nhắc đến thú chơi đá cảnh
“Quán của tôi cũng là một trong những quán đầu tiên tổ chức chương trình hát mộc hằng đêm với guitar và violin theo mô hình cà phê nhạc. Những bài tình ca bất hủ Anh - Pháp - Việt qua giọng hát của những ca sĩ underground nhanh chóng là điểm đến thu hút với người yêu nhạc Sài Gòn. Điểm thú vị nữa là dù quán chọn dòng nhạc xưa nhưng khách của quán lại đa phần toàn là người trẻ. Nhiều đêm, ca sĩ bị kẹt giờ, tôi trở thành ca sĩ bất đắc dĩ lên "hát lót", hoặc nói chuyện linh tinh để "câu giờ", Phúc kể.
Nơi đây từng là điểm tập kết của nhiều giọng ca trẻ lúc nhiều người chưa biết đến như Thái Trinh, Đinh Hương (Á quân The Voice), Đồng Lan, Trọng Khương, Huy Luân, Nam Hương (Á quân The Winner Is).
Cooku's Nest (13 Tú Xương, Q.3, TP.HCM ) còn là địa điểm cho những bạn trẻ ham học tiếng Anh. Vào ngày chủ nhật hằng tuần, Bobby Briskey - một anh chàng người Mỹ đã chọn nơi đây để mở các lớp dạy tiếng Anh từ sơ cấp, trung cấp đến cao cấp. “Các lớp học tiếng Anh này hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần trả tiền nước là có thể ngồi học từ sáng đến chiều”, Phúc cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.