Người bán hàng ở Malaysia bị tố nhổ nước bọt vào sầu riêng khi đóng gói

22/05/2016 19:15 GMT+7

'Chúng tôi sẽ sớm có biện pháp xử lý thích đáng với người bán hàng, nếu thật sự anh ta có hành vi sai trái như lời tố cáo của một số dân mạng', cảnh sát địa phương cho hay.

Hôm nay 22.5, trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng Malaysia xuất hiện đoạn clip dài 2 phút ghi lại cảnh một người đàn ông vừa đóng gói những múi sầu riêng vừa có hành động lạ, giống như nhổ nước bọt vào chúng, khiến dân mạng phẫn nộ.

Clip trên được ghi hình tại một điểm bán sầu riêng ở quận Sri Gombak (thuộc thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia). Theo trang The Star Oline, sau khi đoạn video được đăng tải trên Whatsapp và Facebook tối thứ tư vừa qua, đã thu hút nhiều sự quan tâm của người xem. Nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ, bất bình, mong muốn cảnh sát sớm vào cuộc điều tra.

Selvin Thor bình luận: “Tôi mong chính quyền sớm đưa ra biện pháp trừng phạt thích đáng với người bán hàng, khi có hành động mất vệ sinh như trên”.
Người bị tố có hành vi mất vệ sinh khi đóng gói sầu riêng - Ảnh cắt từ clip The Star Online

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng chỉ với động tác cuối xuống khá nhanh sau mỗi lần cho múi sầu riêng vào bọc nhựa, chưa đủ bằng chứng kết luận người bán hàng trên “nhổ nước bọt” vào trái cây. Anh ta có thể chỉ đang thổi bụi hoặc niệm thần chú, với mong muốn bán đắt hàng hơn.

"Người bán hàng chẳng có lý do gì để nhổ nước bọt vào múi sầu riêng do chính mình bán cả. Vả lại, anh ta cũng thừa biết hành động này sẽ bị cộng đồng lên án, công việc kinh doanh lụn bại… nếu bị phát giác. Tôi nghĩ, anh ta chỉ hơi khác người khi niệm thần chú để cải thiện doanh số bán hàng mà thôi. Ít ra, sau vụ này ở hiện tại, sạp sầu riêng của anh ta đã được nhiều ngời biết đến”, Noonsod Rawaulam một người dùng mạng Malaysia đưa ra quan điểm.

Omar Idris đồng tình với cách nghĩ của Noonsod: “Chúng ta hay có xu hướng nhìn sự việc bằng con mắt tiêu cực, thay vì nỗ lực tìm ra sự thật”.

Chia sẻ với tờ The Star Online, cảnh sát cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát tuần tra đã đến gian hàng bán sầu riêng nói trên, vào tối thứ tư, nhưng chủ tiệm không có ở đó. Hôm thứ năm, chúng tôi quay lại nhưng các gian hàng này vẫn trong tình trạng đóng cửa. Được biết, cửa hàng kinh doanh trên có thuê một số lao động người Indonesia”.
Tối thứ sáu, cửa hàng kinh doanh bị dân mạng tố nhổ nước bọt vào sầu riêng đã hoạt động trở lại và quá trình điều tra đang bắt đầu - Ảnh: chụp từ clip The Star Online

“Chúng tôi sẽ sớm có biện pháp xử lý thích đáng với người bán hàng, nếu thật sự anh ta có hành vi sai trái như lời tố cáo của một số dân mạng. Tuy nhiên, quá trình xác minh và làm rõ vụ việc cần khá nhiều thời gian bởi chúng tôi luôn muốn sự việc được nhìn nhận đa chiều và công tâm nhất”, cảnh sát nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.