Người đẹp du lịch Huế mơ ước trở thành nhà báo giỏi

09/11/2015 10:56 GMT+7

(TNO) Lê Trần Ngọc Trân (20 tuổi, TP.Huế), không chỉ được biết đến là thí sinh vừa đăng quang Cuộc thi Người đẹp du lịch Huế , mà còn được nhiều người biết tên nhờ thành tích học tập đáng nể.

(TNO) Lê Trần Ngọc Trân (20 tuổi, TP.Huế), không chỉ được biết đến là thí sinh vừa đăng quang Cuộc thi Người đẹp du lịch Huế, mà còn được nhiều người biết tên nhờ thành tích học tập đáng nể.

Nữ sinh của những cuộc thi hùng biện 1
Ngọc Trân là cựu học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế với xếp loại học tập 12 năm liền là học sinh giỏi. Hiện tại, Trân đang là sinh viên năm 3 khoa Báo chí-Truyền thông Trường ĐH Khoa học Huế.
Ngọc Trân chia sẻ: “Người con gái Huế ngày xưa nổi tiếng xinh đẹp, dịu dàng, e ấp. Ngày nay, ngoài những đức tính đó, con gái Huế cần mang một vẻ đẹp hiện đại của sự trẻ trung năng động, nhiệt huyết trong những hoạt động xã hội…”.
Ngọc Trân từng đoạt giải nhất cuộc thi Học sinh thanh lịch THPT chuyên Quốc học Huế. Nữ sinh này được cộng đồng mạng yêu thích bởi những bộ ảnh áo dài mang vẻ đẹp tinh khôi với nét dịu dàng, đằm thắm của người con gái Huế.
Mới đây, hình ảnh của Ngọc Trân còn được nhiều người biết đến khi xuất hiện trong video quảng bá du lịch Việt Nam “Welcome to Vietnam” của Bộ Ngoại giao.
Nữ sinh của những cuộc thi hùng biện 2
Đặc biệt, Ngọc Trân thường đại diện trường lớp tham gia các cuộc thi hùng biện và luôn đoạt giải cao. Gần đây, Ngọc Trân đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh và đạt giải nhất cuộc thi Sinh viên với hành trình di sản do ĐH Huế tổ chức và cuộc thi "Tự hào trang sử quê hương" do Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế tổ chức.
Theo Ngọc Trân, tham gia các cuộc thi sẽ giúp học sinh, sinh viên không chỉ trau dồi kiến thức mà còn gặt hái được nhiều kinh nghiệm về kỹ năng mềm. Đặc biệt, tham gia những cuộc thi hùng biện sẽ khắc phục được những hạn chế mà nữ sinh Huế thường mắc phải như rụt rè, thuyết trình kém và sợ đứng giữa đám đông…
Nữ sinh của những cuộc thi hùng biện 3Lê Trần Ngọc Trân là gương mặt quen thuộc trong những bộ ảnh được cộng đồng mạng yêu thích
Điều này thể hiện khá rõ khi Trân tham gia cuộc thi "Người đẹp du lịch Huế". Trân đăng quang ngôi vị cao nhất với câu trả lời ứng xử rất suôn sẻ, đầy thuyết phục từ câu hỏi của Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân.
“Em rất thích những cuộc thi đòi hỏi về kiến thức, sự tìm tòi và học hỏi. Cuộc thi về tìm kiếm Người đẹp du lịch càng ý nghĩa hơn. Cuộc thi nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, tài năng và trí tuệ của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Huế nói riêng; đồng thời, quảng bá du lịch Huế, các giá trị văn hóa truyền thống và tiềm năng thắng cảnh của du lịch Huế đến với nhân dân cả nước và quốc tế. Hiện tại, em vẫn luôn cố gắng học tập và tham gia các hoạt động, nhất là về du lịch để xứng đáng hơn với danh hiệu mình nhận được”, Ngọc Trân nói.
Nữ sinh của những cuộc thi hùng biện 4Lê Trần Ngọc Trân vừa đăng quang cuộc thi Người đẹp du lịch Huế
Chia sẻ về ước mơ của mình, Ngọc Trân cho biết từ nhỏ cô đã muốn trở thành một biên tập viên truyền hình giỏi. Vì thế, cô đã cố gắng cộng tác với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.Huế hơn 7 năm nay để rèn luyện và biến ước mơ thành sự thật. Ngọc Trân là gương mặt MC quen thuộc với người dân xứ Huế. Cô gái 20 tuổi này thường xuyên xuất hiện trong các chương trình của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.Huế như chương trình "Dự báo thời tiết", "Camera số 8", "Tương tác phim" trên VTV Huế…
“Ngoài việc học tập thật tốt, những hoạt động xã hội sẽ giúp mình trau dồi và hoàn thiện mình hơn. Tuy nhiên, em vẫn luôn ưu tiên hàng đầu cho việc học để biến ước mơ trở thành một nhà báo giỏi, một biên tập viên giỏi thành sự thật trong tương lai. Nếu có mơ ước và luôn hướng về mơ ước ấy thì mình sẽ đạt được những điều tương xứng với thành quả lao động của mình. Em tin thế!”, Ngọc Trân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.