Người hùng bên cầu Mỹ Chánh tử nạn

29/01/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Thông tin từ gia đình anh Nguyễn Văn Hải (trú ở thôn Hải Chánh, xã Mỹ Chánh, H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - người đã lao mình xuống sông Ô Lâu cứu nhiều nạn nhân trong một vụ tai nạn giao thông cách nay gần 6 năm - cho biết anh đã qua đời vào chiều 28.1 sau một tai nạn điện giật.

Trước đó, trong lúc dọn dẹp, vệ sinh bàn thờ trong ngôi nhà tình nghĩa vừa được Nhà nước hỗ trợ xây dựng, anh bị điện giật và rơi xuống nền nhà.

Người hùng bên cầu Mỹ Chánh tử nạn 
Anh Nguyễn Văn Hải kể lại chuyện cứu người dưới dòng Ô Lâu vào tối 1.9.2007 - Ảnh: Bùi Ngọc Long

Mặc dù được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng do chấn thương vùng đầu và cổ quá nặng nên anh Hải không qua khỏi.

Anh Hải (làm nghề lái xe tải thuê) từng được xem là người hùng của làng Hải Chánh khi bất chấp hiểm nguy lao xuống sông Ô Lâu để cứu bốn nạn nhân bị rơi xuống sông trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (3 người chết, trên 10 người bị thương) xảy ra vào chiều 1.9.2007 tại cầu Mỹ Chánh.

Ngay sau đó, ngày 3.9.2007, anh Hải (cùng một thanh niên khác trong làng) được đích thân Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng đến thăm và tặng bằng khen cùng số tiền 4 triệu đồng. Sau đó, Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng tặng thưởng động viên và biểu dương tinh thần anh Hải.

Anh Hải vốn là trụ cột của gia đình có vợ và một con trai 3 tuổi, cưu mang mẹ già gần 60 tuổi.

Linh cữu anh Hải được quàn tại nhà riêng ở gần cầu Mỹ Chánh, lễ di quan diễn ra vào sáng 31.1 (20 âm lịch), an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Gia Tân

>> Chết vì điện giật
>> Một công nhân bị điện giật nguy kịch
>> Điện giật, một người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.