Người trẻ mong chờ trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Tấn Đạt
Tấn Đạt
17/10/2020 20:45 GMT+7

Sau khi đoàn tàu đầu tiên của tuyến tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được đưa về khu vực depot Long Bình, Q.9, TP.HCM, chuẩn bị chạy thử kỹ thuật, nhiều người trẻ mong chờ tuyến tàu này sẽ sớm vận hành.

Bày tỏ cảm xúc với sự kiện trên, anh Nguyễn Thái Bảo, 29 tuổi, đang làm việc tại Q.1, TP.HCM, cho biết luôn chờ đợi một ngày có thể đặt chân lên tuyến tàu điện tiên tiến và hiện đại. “Tuy sự kiện chỉ góp thêm một 'viên gạch' trong tiến trình xây dựng hoàn thành tuyến tàu điện metro Bến Thành - Suối Tiên, nhưng đối với mình thật đáng tự hào”, Bảo nói.

Cùng cảm xúc với anh Thái Bảo, Nguyễn Quốc Khắc Huy, 24 tuổi, công tác tại Quận Đoàn 10, TP.HCM, cho biết: “Mình thật sự mong chờ để được trải nghiệm tàu điện ngầm này".

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, 26 tuổi, làm nhân viên văn phòng tại tòa nhà 132 Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM, bộc bạch: “Mong sao tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên này sẽ sớm hoạt động để bà con tận hưởng những tiện ích của nó".

Nội thất bên trong tuyến tàu metro số 1

Ảnh: Tấn Đạt

Trắng - xanh là tông màu chủ đạo của tàu điện

Ảnh: Tấn Đạt

Giảm kẹt xe, bớt ô nhiễm 

Hiện ở chung cư tại Q.Thủ Đức, TP.HCM, hằng ngày chị Đoàn Cẩm Mỹ Duyên, 31 tuổi, phải chạy xe máy gần 1 tiếng đồng hồ để đến số 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM, làm việc. Chị Duyên bày tỏ: “Tôi mong rằng tuyến tàu điện sẽ là tuyến đường chính của nhiều người dân đi lại trong thành phố, qua đó hy vọng giảm tình trạng kẹt xe, bớt ô nhiễm…”.

Nhiều người trông chờ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên             

Ảnh: Tấn Đạt

Còn anh Huỳnh Tuấn Minh, 31 tuổi, trú ngụ tại hẻm 451 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM, bày tỏ: “Có thể nói, đây là công trình mà không chỉ riêng mình, tất cả mọi người đều rất kỳ vọng. Và mình cũng hy vọng, thông qua tuyến metro sẽ giúp giảm áp lực kẹt xe của thành phố, nhất là những giờ cao điểm, quan trọng hơn là hạn chế tai nạn giao thông".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.